Bác đề nghị cho phân kỳ nộp tiền sử dụng đất của 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm

Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vừa có đơn gửi Cục thuế TPHCM, đề nghị cho phân kỳ nộp tiền sử dụng đất. Tuy nhiên những lý do 2 doanh nghiệp nêu ra không thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế theo quy định.

Tại buổi họp báo chiều 7/4, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, dự kiến trong hai năm 2021 và 2022, TPHCM cấp sổ hồng cho 37.000 đến 38.000 nhà ở. Trong đó từ đầu năm 2022 đến nay, TPHCM cấp được trên 3.500 sổ hồng.  

lo-dat-3-12-bi-tap-doan-tan-hoang-minh-bo-coc..jpeg
4 lô đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đối với đấu giá 4 lô đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết, theo quy định khi đấu giá thành công phải ban hành quyết định công nhận kết quả đấu giá và ký hợp đồng mua bán tài sản đối với các lô đất của doanh nghiệp đấu giá. Trong quy định pháp luật cho phép doanh nghiệp thực hiện việc nộp tiền theo quy định và trong hợp đồng cũng ghi rõ doanh nghiệp nào có đơn xin chấm dứt thì phải bỏ cọc.

Đến thời điểm này, ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết, các cơ quan chức năng TPHCM nhận được đơn của 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh và Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt đề nghị chấm dứt hợp đồng mua bán. UBND TPHCM đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở ngành có liên quan tham mưu giải quyết đúng theo quy định.

Còn lại hai doanh nghiệp là Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega chưa có đơn nộp cho các cơ quan có thẩm quyền, họ vẫn còn trong thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết thêm, đến nay Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega chưa thực hiện nộp tiền sử dụng đất theo quy định. Đến sáng ngày 7/4, Cục Thuế TPHCM nhận được 2 văn bản của 2 doanh nghiệp này đề nghị cho phân kỳ nộp tiền sử dụng đất kể từ tháng 4/2022 đến tháng 9/2022 và chia làm 6 đợt để nộp.

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM, những lý do 2 doanh nghiệp này nêu ra do khó khăn, nhưng những khó khăn nêu trong văn bản không thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế theo quy định. Chính vì vậy, Cục Thuế TPHCM tiếp tục tính tiền chậm nộp và ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi nợ đối với 2 doanh nghiệp này.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top