Ba mẫu xe tay ga có giá rẻ giật mình trên thị trường Việt Nam hiện nay

Honda Vision, Yamaha Janus và Suzuki Address là ba mẫu xe có mức giá rẻ nhất trong dòng xe tay ga trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Ở nước ta hai dòng xe phổ biến biến nhất trên thị trường hiện nay là xe tay ga và xe số. Đối với dòng xe số phổ thông mức giá bán không chênh lệch quá nhiều nên khó có thể phân loại. Nhưng ngược lại, dòng xe tay ngoài đa dạng về kiểu dáng thì mức giá bán cũng có thể được chia thành từng phân cấp giá khác nhau như xe trên 50 triệu đồng, 30 - 50 triệu và từ 30 triệu đồng trở xuống. Trong đó hai mức giá đầu tiên có rất nhiều sự lựa chọn, vậy từ 30 triệu đồng trở xuống chúng ta có thể chọn được những mẫu xe nào:

Honda Vision bản tiêu chuẩn (Giá bán: 29 triệu đồng)

Ba mẫu xe tay ga có giá rẻ giật mình trên thị trường Việt Nam hiện nay ảnh 1

Honda Vision phiên bản 2021 đã được tái thiết kế lại với nhiều thay đổi, đặc biệt kiểu dáng mới chiếc xe trông khỏe khắn hơn so với thế hệ cũ nên phù hợp cho cả khách hàng nam và nữ. Tổng thể Vision thừa hưởng nhiều đường nét thanh thoát nhờ những đường khối sắc nét của dòng xe SH cao cấp. Bố cục phần đầu xe giữ nguyên với cặp xi-nhan chạy dài nằm bên dưới cụm đèn pha trên tay lái. 

Ba mẫu xe tay ga có giá rẻ giật mình trên thị trường Việt Nam hiện nay ảnh 2

Điểm nổi bật của Vision so với những mẫu xe trong tầm giá là cốp chứa đồ dưới yên 16 lít trang bị cổng sạc 12V và hộc đồ phía trước ở phiên bản mới có thêm nắp đậy. Chiều cao yên 760mm và trọng lượng 96kg cho bản tiêu chuẩn không hề gây nhiều khó khăn cho người sử dụng. Xe trang bị động cơ eSP xi-lanh đơn 110cc cho ra công suất 8,8 mã lực  và mô-men xoắn 9,3Nm.

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn (Giá bán: 29 triệu đồng)

Ba mẫu xe tay ga có giá rẻ giật mình trên thị trường Việt Nam hiện nay ảnh 3

Yamaha Janus ra mắt lần đầu vào tháng 8/2016 và được hướng tới nhóm khách hàng nữ trẻ tuổi. Thiết kế bên ngoài lấy cảm hứng từ các mẫu xe tay ga châu Âu với đèn pha tròn sang trọng kết hợp dải LED định vị phía trước tạo điểm nhấn. Sau một khoảng thời gian ra mắt Janus đã nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision.

Ba mẫu xe tay ga có giá rẻ giật mình trên thị trường Việt Nam hiện nay ảnh 4

Xe có chiều cao yên 770mm và trọng lượng 97kg hoàn toàn phù hợp cho việc đôn dắt cũng như vóc dáng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên dung tích cốp của Janus tương đối hạn chế chỉ 14,2 lít. Điểm mạnh của Janus so với các đối thủ còn lại là được trang bị khối động cơ Blue-Core dung tích 125cc, sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000rpm và mô-men xoắn 9,6Nm tại 5.500rpm.

Suzuki Address (Giá bán: 28,8 triệu đồng)

Ba mẫu xe tay ga có giá rẻ giật mình trên thị trường Việt Nam hiện nay ảnh 5

Suzuki Address có lẽ là chiếc xe không quá nổi trội trong số các mẫu xe tay ga tại thị trường Việt Nam nhưng ở nhiều quốc gia châu Âu hay Nhật Bản mẫu xe này lại khá được ưa chuộng. Diện mạo bên ngoài Address có thiết kế nam tính nhất với nhiều đường nét góc cạnh sắc nét. Mẫu xe tay ga của Suzuki lợi thế hơn hai đối thủ về dung tích cốp chứa đồ 20,6 lít, bình xăng 5,2 lít và hai hộc chứa đồ phía trước. 

Ba mẫu xe tay ga có giá rẻ giật mình trên thị trường Việt Nam hiện nay ảnh 6

Do là một chiếc ga giá rẻ nên Address chỉ trang bị những tính năng cơ bản như phanh đĩa trước và phanh sau tang trống, bên cạnh đó chiều cao yên 755mm thấp nhất trong số các mẫu xe. Động cơ xi-lanh đơn 113cc, phun xăng điện cho công suất 8,9 mã lực tại 8.000rpm và mô-men xoắn 8,6Nm tại 6.500rpm.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top