SUV cỡ trung hạng sang Audi Q5 2021 đã sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng Việt. Sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4,682 x 2,140* x 1,662mm, Audi Q5 được tăng chiều dài thêm 19mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn. Đèn LED matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy tia đầy khác biệt và nhiều mặt cắt sắc nét hơn ở hai bên sườn và đuôi xe. Đèn chiếu xa thông minh và thích ứng mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn mà vẫn không làm chói mắt những người tham gia giao thông khác.
Nhìn từ bên hông, Q5 giờ đây trông nhẹ nhàng hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ ốp ngưỡng cửa được tối ưu hóa. Cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe càng làm nổi bật vẻ cứng cáp. Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả. Audi Q5 bản cơ sở sử dụng vành hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu hình ngôi sao với cỡ lốp 235/60 R18, còn Q5 S line được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V, màu xám ánh kim Graphite với cỡ lốp 235/55 R19.
Chiều dài trục cơ sở 2,82m biến khoang nội thất rộng rãi trở thành một điểm thu hút chính cho Q5 mới. Cảm giác không gian rộng rãi còn được nhấn mạnh bởi sự hoàn thiện tinh gọn, trang nhã và trau chuốt của thiết kế nội thất. Ốp trung tâm cung cấp nhiều không gian chứa đồ tiện lợi. Dải ánh sáng nội thất xung quanh kết hợp với một loạt các hiệu ứng ánh sáng thể hiện một cách hoàn hảo phong cách thiết kế tinh tế của Audi. Rèm che kéo tay ở cửa sổ hàng ghế sau tăng thêm sự riêng tư. Các tấm ốp và nẹp trang trí bằng nhôm làm nổi bật nội thất tinh xảo của Audi. Hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp gia tăng không gian hành lý từ 580 lít lên tới 1.580 lít. Tấm lót sàn cùng nắp cốp sau đóng/ mở điện được trang bị tiêu chuẩn để tăng thêm sự tiện lợi.
Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch có độ phân giải cao hiển thị rất nhiều dữ liệu khác. Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hiển thị thông qua nút chuyển đổi trên vô-lăng đa chức năng. Cách sắp xếp cấu trúc các hạng mục với các phân cấp phẳng hiển thị trên màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch khiến các thao tác cực kỳ dễ sử dụng. Đằng sau những cài đặt điều khiển mới được cập nhật trên Audi Q5 là trình duyệt mới – nền tảng hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) cung cấp khả năng tính toán gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm MIB 2. Để thuận tiện, cả hai ghế trước đều điều chỉnh điện và ghế lái có tính năng ghi nhớ vị trí.
Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0 4 xy lanh, công suất 150kW mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 222km/h. Hệ thống điện Mild Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22km/h. Hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro cũng mang lại hiệu suất cao cho hệ truyền động.
Audi Q5 được trang bị công nghệ quattro ultra. Ở điều kiện vận hành thông thường, nó sẽ truyền toàn bộ lực tới bánh trước. Trong trường hợp cần sử dụng dẫn động bốn bánh, ví dụ như trong điều kiện đường trơn trượt hoặc khi chọn chế độ lái năng động, hai ly hợp kết nối bánh sau với trục truyền động chỉ trong một giây – trong nhiều tình huống, hệ thống được kích hoạt thông qua dự đoán trước. Dựa trên lực kéo và hiệu suất, trong mọi tình huống, hệ thống đều vận hành một cách hoàn hảo. quattro – hệ dẫn động bốn bánh mang tính cách mạng của Audi đã thay đổi cách vận hành của ô tô ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, đã viết lại hoàn toàn lịch sử đua xe thể thao cũng như trở thành một phần trong khối từ vựng về ô tô.
Hệ thống treo đa liên kết nhẹ ở cầu trước và sau mang lại khả năng vận hành nhạy bén và tinh tế. Bên cạnh đó, hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi với 7 chế độ cùng tính năng hỗ trợ xuống dốc càng làm tăng thêm tính linh hoạt của xe. Các hệ thống hỗ trợ lái trên Audi Q5 bao gồm trợ lực lái cơ điện, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, tái tạo năng lượng phanh, hệ thống Start-Stop, chìa khóa thông minh, hỗ trợ Hold Assist cùng camera 360 thuận tiện cho việc đỗ xe.
Ở phiên bản S-Line, Ghế thể thao phía trước có logo chữ S dập nổi, tất cả 5 ghế đều được kết hợp da với sợi siêu nhỏ Dinamica Frequenz. Để chân và các bàn đạp trước ghế lái đều được làm bằng thép không gỉ. Các ốp trang trí bằng nhôm xước mờ và các tấm ốp nhôm bậc cửa được chiếu sáng với logo chữ S. Gói chiếu sáng đa sắc nội thất định hình khoang nội thất. Hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen 19 loa công suất 755 watt. Tem S line hai bên vai trước nhấn mạnh vẻ thể thao cùng bộ vành hợp kim nhôm phay 19 inch 5 chấu chữ V với màu xám Graphite ánh kim với cỡ lốp 235/55 R19.
Audi Q5 được lắp ráp tại nhà máy San José Chiapa tại Mexico. Có 2 màu sơn mới – xanh District green và xanh Ultra blue. 11 màu sơn tiêu chuẩn gồm có: 3 màu cơ bản – Trắng Ibis white, Đen Brilliant black, Xám Quantum Grey(bản S line); và 8 màu ánh kim – Xanh District Green, Bạc Floret silver, Trắng Glacier white, Đen Mythos Black, Xanh Navarra Blue, Xám Manhattan Grey, Đỏ Matador Red, Xanh Ultra Blue (bản S line).
Hiện tại, Audi Q5 mới đã sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng tại Showroom Audi Sài Gòn và Audi Hà Nội.