"Anh bộ đội" chơi piano giữa bệnh viện gây sốt mạng xã hội

Đoạn video chơi đàn piano giữa bệnh viện của chàng lính biên phòng đang gây sốt khắp mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ lầm tưởng phim tình cảm Hàn Quốc nhưng đó là hình ảnh rất thật của người lính Biên phòng Việt Nam.
tieu-phong.png

Gần đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc chàng lính biên phòng chơi đàn piano tại sảnh Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM) đã nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đoạn video cho thấy không khí tại sảnh chính Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Quân y 175, nơi có nhiều bệnh nhân và người nhà đang tập trung làm thủ tục. Lướt qua trong video là những gương mặt đầy vội vã, lo âu.

Bỗng nhiên, không gian như dừng lại khi tiếng đàn piano cất lên. Nhiều người chưa hiểu chuyện gì thì thấy một người lính biên phòng trong trang phục dã chiến rất trẻ ngồi chơi đàn. Chiếc balo quân trang để gần dưới chân đàn piano giữa sảnh chính bệnh viện.

bo-doi-danh-dan-5.png

Nhiều bạn trẻ cứ ngỡ rằng, hình ảnh này chỉ bắt gặp trong những thước phim tình cảm Hàn Quốc. Nhưng không, đó là hình ảnh rất đời thường, rất thật của người lính Biên phòng Việt Nam giữa Quân y viện 175 ở TPHCM, nơi nhiều người bệnh đang trong những ngày phục hồi sau "cơn bão" Covid-19.

Người lính trẻ 22 tuổi là Tiêu Nghĩa Phong, học viên Trường trung cấp Biên phòng 2 (Bà Rịa - Vũng Tàu). Được sự cho phép của nhân viên trong bệnh viện, chàng lính biên phòng đã nhanh trí ngồi vào chiếc đàn và chơi ngay giai điệu bản nhạc Tháng tư là lời nói dối của em - một trong những ca khúc mà Phong yêu thích nhất của ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Chia sẻ về hành động ý nghĩa của mình, Phong cho biết: "Mình đánh đàn do muốn thay đổi không khí căng thẳng lúc đó tại bệnh viện vì thấy ai cũng mệt mỏi. Dù ý nghĩa của nó khá là buồn nhưng bài có giai điệu nhẹ nhàng. Khi mình nghe mình thấy rất êm lòng và mình nghĩ mọi người cũng sẽ cảm thấy như thế".

Không chỉ để xoa dịu cảm xúc của tất cả mọi người trong bệnh viện, Phong chia sẻ rằng cũng muốn xoa dịu chính bản thân mình lúc đó vì... "cũng buồn thật, mình đã phải xa gia đình và người yêu một khoảng thời gian khá dài".

bo-doi-danh-dan-4.png

Phong tiết lộ bản thân đã có niềm đam mê âm nhạc từ những những năm cấp 2 nhưng không được gia đình ủng hộ. Ngoài guitar được học bài bản, piano, trống, organ, saxophone... Đến nay, anh chơi được 9 loại nhạc cụ khác nhau. Không chỉ biết chơi đàn, Tiêu Nghĩa Phong còn có khả năng sáng tác và thường tự hát các bản nhạc của mình.

ban-gai-tieu-phong.jpg

Tuy nhiên, chia buồn cho các cô gái nào đang "thầm thương trộm nhớ" chú bộ đội này  vì Tiêu Phong đã có bạn gái rồi. Cả hai gặp nhau lần đầu cách đây mấy năm tại Nha Trang. Khang Hân (bạn gái Phong - PV) ngồi nhầm chỗ Phong ngồi trong khi đồ uống của Phong vẫn ở đó. Khi ấy, Phong đã nghĩ con gái gì mà cứ ngơ ngơ. Lúc đầu tính trêu nhau thôi, ai dè "dính" nhau đến giờ.

Phong tiết lộ mình từng là sinh viên ngành Công nghệ Thông tin tại Đại học Nha Trang. Đang học năm ba, anh xin bố mẹ cho tạm dừng vì cảm thấy bản thân không phù hợp và đăng ký đi nghĩa vụ quân sự vào đầu năm 2021. Sau đó được cử đi học tại Trường trung cấp Biên phòng 2.

Phong dự định sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vẫn muốn tiếp tục hoạt động lâu dài trong quân đội, đồng thời sẽ học tập, tìm hiểu hơn về đam mê của mình

bo-doi-danh-dan.jpg
Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top