7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Ngày nay, xe điện đang bùng nổ và là xu hướng chung cho ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, có một vài điều mà người dùng vẫn đang lầm tưởng về dòng xe này.

Lầm tưởng 1: Thiếu sự lựa chọn

Với việc các Chính phủ thúc đẩy năng lượng xanh trên toàn thế giới, thị trường xe điện đang mở rộng nhanh chóng. Một số nhà sản xuất ô tô hàng đầu cũng bắt đầu bán ô tô điện. Một số thậm chí đã thông báo rằng đội hình sản phẩm của hãng sẽ hoàn toàn là xe điện trong vòng 7 - 10 năm tới.

7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Các nhà sản xuất như Nissan, Tesla, Audi, Renault, Hyundai, Jaguar và Volkswagen đều có xe điện trong danh mục đầu tư của họ. BMW, Peugeot dự kiến ​​sẽ giới thiệu thêm nhiều mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, Vauxhall, Volvo, Mercedes và Porsche cũng bắt đầu giới thiệu những mẫu xe điện mới.

Lầm tưởng 2: Xe điện chậm

7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Thực chất là hoàn toàn ngược lại. Hầu như tất cả các mẫu xe điện có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong thời gian ít hơn nhiều so với xe sử dụng động cơ đốt trong.

Cách đây vài năm dòng xe EV chạy hoàn toàn bằng điện của Tesla được cho chiếc xe chạy nhanh nhất trong số những mẫu xe cùng loại, thậm chí còn có khả năng tăng tốc nhanh hơn so với siêu xe Bugatti Chiron.

Lầm tưởng 3: Xe điện rất đắt

7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Thực sự, xe điện đắt hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong bình thường. Tuy nhiên, khoảng cách về giá đã được thu hẹp lại nhờ các chính sách hỗ trợ, khuyến khích của Chính phủ đối với dòng xe xanh thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, với việc công nghệ ngày càng phát triển, các công ty bắt đầu sản xuất hàng loạt, giá xe điện dự kiến sẽ tiếp tục giảm.

Lầm tưởng 4: Xe điện nhanh hết điện

7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn theo hướng có lợi cho xe điện trong thời gian gần đây. Hiện tại, phạm vi hoạt động của xe điện có thể lên tới vài trăm km/lần sạc.

Những chiếc xe điện có dung lượng pin thấp có thể di chuyển từ 160 - 300km/sạc. Trong khi đó, những chiếc xe điện cao pin lớn hơn có phạm vi di chuyển lên tới 500 - 700km/h. Thỏa mãn việc di chuyển hàng ngày trong các khu đô thị, thậm chí là khi di chuyển 1 chiều với những quãng đường xa.

Lầm tưởng 5: Sạc pin quá lâu

7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Thời gian sạc pin của xe điện đã giảm kể từ khi xuất hiện pin thế hệ mới. Nhờ những bộ sạc nhanh, người dùng còn có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong 15 - 30 phút.

Theo chia sẻ của người dùng, có thể sạc pin vào buổi sáng và sáng hôm sau pin sẽ đầy để phục vụ cho việc di chuyển trong một ngày.

Lầm tưởng 6: Pin EV có tuổi thọ thấp

7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Tất cả các loại pin có thể sạc lại đều xuống cấp theo thời gian, pin lithium-ion cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, pin lithium-ion hiện có khả năng chống suy giảm nhanh hơn ngay cả khi được sạc nhanh, giúp quản lý phóng điện tốt hơn.

Hầu hết các nhà sản xuất xe điện đều đảm bảo hiệu suất trên pin của họ là từ 5 - 8 năm.

Lầm tưởng 7: Dễ dàng bắt lửa khi gặp sự cố

7 lầm tưởng phổ biến về ô tô điện

Tất cả các ô tô đều dễ bị cháy khi va chạm. Pin lithium-ion trên ô tô điện có thể nóng lên và bắt lửa, xe chạy xăng cũng như vậy. Pin ô tô điện phải phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn va chạm giống như ô tô chạy bằng động cơ đốt trong.

Tại Mỹ, có hơn 300.000 xe Tesla chạy điện hoàn toàn di chuyển hơn 12 tỷ km mới có duy nhất 40 trường hợp xảy ra cháy nổ. Với các con số tương đương, ô tô chạy xăng có tới 55 trường hợp cháy nổ trên mỗi 1,6 tỷ km.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top