4 mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất vừa đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Không chỉ riêng các mẫu xe côn tay phân khối mà cả những xe tay ga có dung tích động cơ lớn cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều khách hàng Việt Nam.

Những năm gần đây thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam không chỉ sôi động trong phân khúc xe côn tay mà còn có sự góp mặt của cả các mẫu xe tay ga có dung tích động cơ lớn (maxi-scooter) với kiểu dáng hầm hố cùng khả năng dễ vận hành và đặc biệt là tính tiện dụng đáp ứng được nhu cầu đi lại trong thành phố cũng như trên đường trường. Tuy nhiên hầu hết chúng đều được đưa về thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu, dưới đây sẽ là những mẫu maxi-scooter mới nhất vừa cập bến thị trường Việt Nam.

Honda SH 350i

Được ra mắt lần đầu vào tháng 11/2020, Honda SH 350i là thế hệ tiếp theo của SH 300i. Diện mạo bên ngoài của mẫu xe này có thiết kế tương tự SH 150i hay SH 125i mới nhất hiện nay. SH 350i cũng có phần đầu với đèn demi LED cùng với đó là đèn pha và xi-nhan đặt dưới mặt nạ tạo thành hình chữ H, tương tự đuôi xe có kiểu dáng vuốt dẹt với đèn hậu LED 2 tầng. Điểm khác biệt dễ thấy nhất trên SH 350i là kích thước tổng thể, cặp mâm 6 cánh đặc trưng và bộ tem hai bên hông.

4 mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất vừa đổ bộ vào thị trường Việt Nam ảnh 1

Các trang bị trên xe khá giống với hai người đàn em gồm cổng sạc USB-C, cốp chứa đồ 35l dưới yên, khoá thông minh Smartkey, phanh ABS 2 kênh, hệ thống điều khiển lực kéo HSTC. Honda trang bị cho SH 350i động cơ xi-lanh đơn 4 van, dung tích 329,2cc, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất 29 mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn 32Nm tại 5.250rpm.

Yamaha TMax 560

Tmax 560 là phiên bản nâng cấp của TMax 530 với thay đổi chủ yếu là dung tích động cơ tăng từ 530 lên 562cc. Hiện tại đây là mẫu xe tay ga lớn nhất của Yamaha với nhiều công nghệ nghệ hiện đại. Chiếc xe này sở hữu ngoại hình hầm hố cùng hệ thống dèn chiếu sáng có 4 bóng LED. Phuộc trước USD màu vàng nổi bật và phuộc sau dạng monoshock. Hệ thống phanh với hai đĩa phanh trước và một đĩa phanh sau đi kèm ABS hai kênh.

4 mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất vừa đổ bộ vào thị trường Việt Nam ảnh 2

“Trái tim” của Yamaha TMax 560 là khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 47,3 mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn cực đại 56Nm tại 5.250rpm thông qua hộp số CVT truyền động bằng dây đai. Các công nghệ đi kèm ngoài ABS còn có kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, sưởi ấm yên xe và tay lái.

Honda Forza 750

Trong dòng Forza hiện tại phiên bản 750cc đang là mẫu xe có dung tích động cơ lớn nhất. So với hai đàn em 125 và 350cc, Forza 750 trông hầm hố và góc cạnh hơn với nhiều đường nét thiết kế thể thao. Xe được cặp trang bị phuộc trước USD 41mm cùng cặp vành trước sau 17 và 15inch. Hệ thống phanh đĩa thủy lực của thương hiệu Nissin. Những tiện ích trên Forza 750 là dung tích cốp chứa đồ 22 lít tích hợp cổng sạc USB, hệ thống đèn pha LED, khóa smartkey và kính chắn gió cao. 

4 mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất vừa đổ bộ vào thị trường Việt Nam ảnh 3

Honda Forza 750 được trang bị động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, dung tích 745cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, đạt tiêu chuẩn Euro5 cho ra công suất 58 mã lực tại 6.750rpm và mô-men xoắn 69Nm tại 4.750rpm. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép DCT với 6 cấp số. Các công  nghệ trên xe gồm hệ thống ga điện tử với 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo, phanh động cơ và ABS.

Honda X-ADV 

Honda X-ADV cùng Honda Forza 750 hiện đang là hai “ông trùm” trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn. Trong khi Forza 750 hướng tới sử dụng trên đường trường thì X-ADV lại thể hiện là một mẫu xe tay ga địa hình, nổi bật với cặp vành căm trước/sau lần lượt là 17/15inch đi kèm lốp gai địa hình. Thiết kế của X-ADV góc cạnh và mạnh mẽ hơn so với những đường nét có phần mềm mại của người anh em Forza 750.

4 mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất vừa đổ bộ vào thị trường Việt Nam ảnh 4

Cung cấp cấp sức mạnh cho Honda X-ADV 2021 là động cơ xi-lanh đôi dung tích 745cc, sản sinh công suất 58 mã lực và mô-men xoắn 69Nm. Xe được trang bị ga điện tử gồm 4 chế độ lái, kiểm soát lực kéo, phanh động cơ và ABS. Các trang bị đáng chú ý trên X-ADV gồm đèn pha LED, kính gió có thể điều chỉnh, bảng đồng hồ TFT 5inch, khóa smartkey,… Hệ thống phanh cùng giảm xóc của X-ADV tương tự Forza 750.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top