3 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nghi nhiễm nCoV

Các trường hợp nghi nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thuộc khối hành chính nên không ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh.

Chiều 12/6, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), những người nghi nhiễm tại cơ sở y tế này gồm 2 nhân viên công nghệ thông tin, trường hợp còn lại làm việc tại phòng Hành chính quản trị (vợ của một nhân viên công nghệ thông tin).

Hai vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại sống ở chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân).

Thành phố đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm.

HCDC cho biết những người nghi nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với bệnh nhân. Vì vậy, hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở y tế này vẫn diễn ra bình thường.

Covid-19 anh 1

Bên trong phòng Hồi sức tích cực người lớn, nơi điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCMẢnh: BVCC.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang điều trị 46 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 10 bệnh nhân Covid-19 trong tình trạng nặng, phải thở máy, 2 bệnh nhân trong số này phải can thiệp ECMO.

Ngày 9/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được Sở Y tế TP.HCM quyết định chuyển đổi công năng, chuẩn bị 400 giường chuyên tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc Covid-19.

Đây còn là đơn vị hỗ trợ nhân sự và chuyên môn điều hành, quản lý Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, theo công bố của Bộ Y tế, TP.HCM có tổng cộng 650 ca mắc Covid-19. Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng có số lượng bệnh nhân cao nhất. Ngoài ra, thành phố có khoảng 150 ca chưa rõ nguồn lây do F0 được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện.

 

 

Theo zingnews.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top