10 tháng năm 2021, thị trường M&A đã thu hút 8,8 tỷ USD

58% tổng giá trị các giao dịch M&A đến từ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, bất động sản và tài chính. Hơn 500 số thương vụ được công bố trong 10 tháng năm 2021

Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2021 với chủ đề “Cơ hội trong thị trường bùng nổ”. 

Theo báo cáo tại diễn đàn, các thương vụ M&A của các nhà đầu tư nội chỉ đạt 1,6 tỷ USD. Trong đó, 11 thương vụ được thực hiện bởi 5 công ty hàng đầu của Việt Nam, như Vingroup, Masan, NovaLand, Hoà Phát, Vinamilk đã có tổng giá trị 1,13 tỷ USD.

Báo cáo nhìn nhận, thu hút M&A ngày càng tăng tại Việt Nam được thể hiện một cách rõ nét, không chỉ qua sự tăng trưởng của tổng giá trị giao dịch, mà còn qua giá trị bình quân trong mỗi giao dịch. Ngày càng nhiều thương vụ có giá trị trên 100 triệu USD được ghi nhận.

Việt Nam cũng đang nỗ lực để vượt qua những thách thức và nắm bắt những cơ hội để đón làn sóng đầu tư mới của khu vực, trong xu hướng tái chuyển dịch dòng vốn toàn cầu.

Kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển nhờ các quy định và chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Bước sang năm 2022, dù vẫn có những rủi ro nhất định trong bối cảnh Covid-19 và tác động của nó đến kinh tế vĩ mô, thị trường Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng tốt với nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước.

Trong tương lai, M&A sẽ tạo ra nhiều tập đoàn của Việt Nam với quy mô có thể sánh ngang với các tập đoàn lớn trong khu vực. Trong thời kỳ Covid-19, nhà đầu tư trong nước có những lợi thế nhất định trong thực hiện các thương vụ M&A.

Theo Đời sống
back to top