Cách đây gần 1 tháng, YouTube cáo buộc Yeah1 vi phạm các chính sách của hãng này và thông báo chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung từ 31/3. Đến thời điểm này, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) xác nhận đàm phán thoả thuận lưu trữ nội dung với Youtube đã kết thúc và không đạt kết quả như mong đợi. Theo đó, việc chấm dứt thoả thuận này, đồng nghĩa Yeah1 không còn là đối tác đa kênh (Multi Channel Network – MCN), có hiệu lực từ ngày 31/3.
Tuy nhiên, ngày 2/4, Yeah1 lại nhận được thông báo chính thức của YouTube về việc gia hạn hiệu lực của Thỏa thuận lưu trữ nội dung thêm 2 tuần, tính từ ngày 31/03/2019. Như vậy, hoạt động mạng đa kênh trên YouTube của Yeah1 với các đối tác vẫn diễn ra như thông thường, vẫn được hỗ trợ về mọi mặt và đảm bảo tốt nhất mọi quyền lợi.
Trong thông báo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM mới đây, Yeah1 cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt thoả thuận và điều chỉnh lại các nguồn lực, tài nguyên cần thiết để phát triển nội dung và các kênh tự sở hữu trên Youtube. Kết quả kinh doanh mảng MCN vẫn được ghi nhận vào báo cáo tài chính quý I. Riêng kế hoạch cho cả năm, ban lãnh đạo công ty đang xem xét và điều chỉnh lại để trình đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức vào đầu tháng 5.
Trước đó, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT Yeah1 cho rằng chấm dứt thoả thuận nội dung chỉ ảnh hưởng đến khả năng tuyển chọn và quản lý kênh của đối tác. Hoạt động này năm ngoái đóng góp 23 tỷ đồng, tương ứng khoảng 13% lợi nhuận sau thuế. Các nguồn thu khác từ Youtube như bán hàng trực tiếp, hợp tác B2B trong sản xuất nội dung vẫn phát triển bình thường.
Trên thị trường, cổ phiếu Yeah1 đang có dấu hiệu phục hồi nhờ xuất hiện những giao dịch thoả thuận. Cổ phiếu này đóng cửa phiên giao dịch 1/4 tại mức 102.600 đồng và thanh khoản gần 60.000 đơn vị. Tính ra, cổ phiếu này đã giảm gần 60% trị giá, tương đương giá trị công ty giảm hơn 2.000 tỷ đồng sau gần 1 tháng.
Trong 1 tháng qua, số lượng kênh thuộc mạng lưới của Yeah1 đã liên tục giảm, từ hơn 1.000 kênh xuống chỉ còn hơn 400 kênh khiến công ty này tụt hạng trong danh sách các mạng lưới lớn nhất thế giới.