"Xây cầu vòm thép qua hồ Linh Đàm là lãng phí"

"Bộ phận quy hoạch và làm cây cầu vòm này thiếu nhạy cảm về giao thông gây lãng phí. Việc xây cây cầu này dưới tầm nhìn quá xa nên không thực tế", chuyên gia Giao thông, TS Nguyễn Xuân Thủy, cho biết.

TS Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, việc Sở GTVT Hà Nội trả lời về việc xây cầu vòm thép vắng người đi, chỉ xây để "dự báo theo nhu cầu của tương lai" là chưa hợp lý, bởi không ai làm một cây cầu 65 tỷ đồng mà để tắc đường người dân mới sử dụng. Lãng phí rất lớn.

“Bộ phận quy hoạch và làm cây cầu vòm này thiếu nhạy cảm về giao thông gây lãng phí. Việc xây cây cầu này dưới tầm nhìn quá xa và tầm nhìn đó không thực tế. Cứ nói đường đi đâu kinh tế phát triển đi đấy nhưng đường đó phải phục vụ trực tiếp và sớm nhất cho việc lưu thông mới hiệu quả. Nếu cho tôi khảo sát trực tiếp sẽ không cho làm cây cầu này bởi nó không phải điểm nối, không phải nút để người dân phải đi qua và người ta đi chỗ khác gần hơn, thuận lợi hơn”, ông Thuỷ nhận định.

Cầu vòm thép được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao


Cầu vòm thép được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao

Theo ông Thủy, muốn xây dựng cầu vượt để giảm ùn tắc cần phải đáp ứng những yếu tố sau: 1. Dòng người và phương tiện phải đảm bảo bao nhiêu trong một giờ. 2. Thời điểm làm phải trong lúc kinh tế đang sôi động. 3. Làm với chi phí thấp nhất. 4. Làm đúng tiến độ. 5. Đảm bảo chất lượng tốt, hiệu quả cao.

Ông Thủy cho biết thêm, trách nhiệm thuộc về Sở GTVT và cơ quan thiết kế, quy hoạch cầu vòm thép 65 tỷ đồng. Các đơn vị có liên quan phải chịu trách nhiệm trước xã hội, có trách nhiệm bồi thường.

Theo Đời sống
back to top