Vụ MG HS bị lỗi: MG Việt Nam chấp nhận đền bù, lại thêm khách hàng tố lỗi MG ZS

Sau lần thứ 4 quay lại đại lý để lắp và chạy thử, theo dõi cảm biến radar, khách hàng T.G (Hà Nội), chủ nhân chiếc MG HS mới mua bị lỗi đã được MG Việt Nam chấp nhận đền bù thiệt hại do mua đúng chiếc xe “đen đủi” này…

Lần thứ 4 vào xưởng – Hy vọng dứt điểm sau 1.000km lăn bánh

Trao đổi với phóng viên Xe và công nghệ, anh T.G. (Hà Nội) cho biết; sau lần thứ 4 đến đại lý MG Lê Văn Lương vào ngày 27/7, chiếc xe của anh đã được thay cảm biến radar mới, các tính năng đi theo cũng đã không còn báo lỗi. Và anh cũng đã nhận xe để theo dõi hoạt động theo khuyến cáo của MG Việt Nam và MG Lê Văn Lương, tuy nhiên thời điểm này Hà Nội đang giãn cách chống dịch nên việc đi thử xe chưa được thực hiện nhiều.

“Chiếc MG HS của tôi đã thay thế cảm biến radar mới, cảm quan cá nhân là các chức năng đi theo đã hoạt động trở lại, tuy nhiên tôi vẫn cần thời gian nhiều hơn để kiểm chức lại các chức này xem có ổn định thực sự hay không” – anh T.G. chia sẻ.

Vụ MG HS bị lỗi: MG Việt Nam chấp nhận đền bù, lại thêm khách hàng tố lỗi MG ZS ảnh 1
Chiếc MG HS bị lỗi của anh T.G tại đại lý Lê Văn Lương ngày 27/7. Ảnh T.G. cung cấp

Đáng quan tâm, anh T.G. cho biết, MG Việt Nam cũng đã chấp nhận phương án đền bù anh đưa ra cho những ngày anh bỏ công việc cá nhân để đưa xe đến đại lý MG Lê Văn Lương khắc phục (phương án đền bù theo ngày công lao động và mức thu nhập mà anh T.G. cung cấp cho MG Việt Nam).

Tuy đây không phải là mức đền bù thoả đáng cho việc khắc phục lỗi của một chiếc xe mới hoàn toàn, mặc dù vậy đây cũng là sự thay đổi từ MG Việt Nam, thay vì khoảng thời gian dài không đề cập hay né tránh câu hỏi của khách hàng T.G.

Vào thời điểm này, ngày 29/9/2021, chiếc MG HS bị lỗi của khách hàng T.G. sau khi thay cảm biến radar mới vẫn chưa bị lỗi trở lại.

“Lỗi cảm biến cũng bình thường và giải quyết khá đơn giản nhưng MG khiến khách hàng phải nhiều lần phải "vào hãng", dẫn tới bức xúc của khách hàng. Đây rõ ràng là vấn đề lớn với hãng” – anh T.G. chia sẻ trường hợp của mình trên các diễn đàn người sử dụng xe MG sau khi thông báo “đóng” chia sẻ về vụ việc liên quan đến chiếc xe của mình cũng như MG Việt Nam.

MG HS – giờ lại đến MG ZS

Ngày trong thời gian xảy ra sự việc liên quan đến của chiếc MG HS 2.0L, đã có thêm một khách hàng cũng mua xe tại MG Lê Văn Lương phản ánh về mẫu MG ZS bản Com+ cũng gặp lỗi mà cho đến thời điểm này vẫn chưa thể khắc phục triệt để.

Cụ thể, anh T.A.T. phản ánh gia đình có mua chiếc MG ZS bản Com+ (nhập khẩu Thái Lan) mua hồi tháng 5/2021, tuy nhiên khi mới chỉ đi khoảng 1.000km sau đó đã phải bảo hành cột lái. Và khi chiếc xe lăn bánh được hơn 1.000km thì gầm xe phát hiện ra tiếng kêu bất thường, anh mang xe trở lại đại lý MG Lê Văn Lương nhưng nhân viên kỹ thuật không thể phát hiện ra nguyên nhân của sự việc này. Anh T.A.T. buộc phải mang về xe về tiếp tục sử dụng với đề xuất: Bao giờ kêu to hơn thì quay trở lại…

Và với kinh nghiệm của người lái xe nhiều năm, anh T.A.T. đã quyết định mang xe đến một đại lý khác của MG Việt Nam là MG Mỹ Đình để kiểm tra vì lo ngại tới bản thân và gia đình.

Vụ MG HS bị lỗi: MG Việt Nam chấp nhận đền bù, lại thêm khách hàng tố lỗi MG ZS ảnh 2
Chiếc MG ZS bị lỗi mà anh T.A.T. và gia đình đã mua tại đại lý MG Lê Văn Lương

Sau hơn 10 ngày nằm xưởng, chiếc MG ZS bị lỗi của anh T.A.T. được tháo may-ơ, hộp số, trục láp để kiểm tra, chạy thử gần 1.000km (anh cho biết khi giao xe, đồng hồ ghi 3.000km và khi nhận lại là khoảng 4.000km) nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Đến ngày 17/7 MG Mỹ Đình và kỹ thuật viên của MG Việt Nam đề nghị anh T.A.T. để xe lại thêm 7 ngày để tiếp tục kiểm tra, tuy nhiên, anh không đồng ý và nhận lại xe. Thời điểm này, anh T.A.T. có đề nghị gặp đại diện pháp lý của MG VIệt Nam nhưng yêu cầu này không được đáp ứng

Và đến ngày thứ 2 (26/7/2021), anh T.A.T. một lần nữa nhượng bộ, đưa xe đến đại lý MG Lê Văn Lương để xử lý chân máy nhưng không khắc phục được, hơn thế lại nhận được giải thích khó có thể chấp nhận được. Chính điều này đã khiến anh bức xúc yêu cầu một cuộc gặp mặt với đại diện MG Việt Nam để trao đổi để đưa ra phương án giải quyết dù anh cho biết đã rất thành ý với hãng.

Vụ MG HS bị lỗi: MG Việt Nam chấp nhận đền bù, lại thêm khách hàng tố lỗi MG ZS ảnh 3
Các văn bản liên quan đến việc xử lý lỗi trên chiếc xe của anh T.A.T. cũng như bản ghi hình của anh tại MG Mỹ Đình ngày 17.7 vừa qua.

Và đến chiều ngày 28/7 vừa qua, sau rất nhiều trao đổi qua lại, anh T.A.T. đã có cuộc gặp trực tiếp với đại diện MG Việt Nam và đại lý Lê Văn Lương (tham dự online do giãn cách), chiếc xe của anh đã được cài đặt, nâng cấp phần mềm điều khiển trên đi kèm lời hứa từ đại diện MG Việt Nam về việc xử lí triệt để tình huống này.

Thời điểm hiện tại, anh T.A.T. cho biết: Do tình hình dịch bệnh, tôi vẫn chưa thử ra ngoài chạy và trải nghiệm được. “Tiếng ồn bất thường” trên xe tôi đã được xử lý triệt để hay chưa nên tôi vẫn chưa đưa ra kết luận gì tại thời điểm này. Ngoài ra, anh T.A.T. cũng khẳng định chưa đề cập đến các cam kết bồi thường bởi thời điểm hiện tại, anh không có yêu cầu đặc biệt gì ngoài việc xử lý triệt để “tiếng ồn bất thường” để yên tâm vận hành và sử dụng.

Thông tin mới nhất liên quan đến những mẫu xe mới của MG Việt Nam xảy ra lỗi, Cục Đăng Kiểm Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu MG Việt Nam báo cáo sự việc xảy ra đối với các mẫu xe hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Theo Thế giới Phương tiện/vnmedia.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top