Vietjet muốn đầu tư mở rộng sân bay Thanh Hóa

Hãng hàng không Vietjet muốn tham gia đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2, ga hàng hóa... tại cảng hàng không Thọ Xuân.

<div> <p class="Normal">Theo Cổng th&ocirc;ng tin điện tử Thanh H&oacute;a, &ocirc;ng Mai Xu&acirc;n Li&ecirc;m, Ph&oacute; chủ tịch tỉnh n&agrave;y vừa l&agrave;m việc với đo&agrave;n c&ocirc;ng t&aacute;c của h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Vietjet Air.</p> <p class="Normal">Tại buổi gặp, Ph&oacute; tổng gi&aacute;m đốc Vietjet, Đỗ Xu&acirc;n Quang đ&aacute;nh gi&aacute; Thanh H&oacute;a l&agrave; địa phương c&oacute; tiềm năng lớn v&agrave; đ&atilde; mở c&aacute;c đường bay từ TP HCM, Đ&agrave; Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang đến đ&acirc;y với tần suất 18 chuyến mỗi ng&agrave;y. Trong thời gian tới, h&atilde;ng c&oacute; kế hoạch tiếp tục mở rộng c&aacute;c đường bay từ Thanh H&oacute;a đi c&aacute;c địa phương kh&aacute;c v&agrave; cả c&aacute;c thị trường quốc tế như Đ&agrave;i Loan, Nhật Bản, H&agrave;n Quốc.</p> <p class="Normal">L&atilde;nh đạo Vietjet đ&atilde; b&agrave;y tỏ mong muốn được tham gia x&acirc;y dựng nh&agrave; ga h&agrave;nh kh&aacute;ch T2, ga h&agrave;ng h&oacute;a, khu logistics, sửa chữa m&aacute;y bay... tại cảng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Thọ Xu&acirc;n, Thanh H&oacute;a. Kế hoạch n&agrave;y c&oacute; thể gi&uacute;p Vietjet chủ động ph&aacute;t triển c&aacute;c dịch vụ mới, g&oacute;p phần giảm t&igrave;nh trạng qu&aacute; tải c&aacute;c s&acirc;n bay lớn như Nội B&agrave;i, T&acirc;n Sơn Nhất.</p> <p class="Normal">Ph&oacute; chủ tịch Mai Xu&acirc;n Li&ecirc;m, cho biết đ&aacute;nh gi&aacute; cao sự phối hợp của Vietjet trong việc mở c&aacute;c đường bay tới s&acirc;n bay Thọ Xu&acirc;n, cũng như chọn đ&acirc;y l&agrave; một trong những s&acirc;n bay căn cứ. Đ&acirc;y l&agrave; yếu tố quan trọng cho sự ph&aacute;t triển của cảng h&agrave;ng kh&ocirc;ng n&agrave;y, cũng như sự ph&aacute;t triển kinh tế - x&atilde; hội của cả tỉnh. Trước những đề xuất của h&atilde;ng, theo &ocirc;ng, Vietjet cần x&acirc;y dựng kế hoạch đầu tư cụ thể để Chủ tịch tỉnh xem x&eacute;t tr&igrave;nh Bộ Giao th&ocirc;ng vận tải.</p> <p class="Normal">Theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nh&igrave;n đến năm 2050, Thọ Xu&acirc;n sẽ l&agrave; cảng h&agrave;ng kh&ocirc;ng quốc tế, c&oacute; chức năng dự bị cho Nội B&agrave;i. Đ&acirc;y l&agrave; s&acirc;n bay d&ugrave;ng chung d&acirc;n - qu&acirc;n sự cấp 4E, với c&ocirc;ng suất 5 triệu h&agrave;nh kh&aacute;ch v&agrave; 27.000 tấn h&agrave;ng h&oacute;a một năm.</p> <p class="Normal">Để đạt c&ocirc;ng suất 5 triệu kh&aacute;ch mỗi năm, nh&agrave; ga h&agrave;nh kh&aacute;ch T1 hiện tại sẽ được mở rộng v&agrave; cải tạo, nh&agrave; ga T2 được x&acirc;y mới. S&acirc;n bay Thọ Xu&acirc;n cũng sẽ được x&acirc;y dựng th&ecirc;m một nh&agrave; ga h&agrave;ng h&oacute;a, đ&aacute;p ứng c&ocirc;ng suất 27.000 tấn h&agrave;ng mỗi năm.</p> <p class="Normal">Hồi cuối th&aacute;ng 10, Vietjet cũng đề nghị Bộ Giao th&ocirc;ng Vận tải, UBND tỉnh Ph&uacute; Y&ecirc;n xem x&eacute;t chấp thuận cho t&agrave;i trợ l&agrave;m quy hoạch điều chỉnh Cảng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Tuy H&ograve;a. Vietjet sẽ nghi&ecirc;n cứu điều chỉnh quy hoạch cảng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Tuy H&ograve;a giai đoạn đến năm 2030, tầm nh&igrave;n đến năm 2050. Doanh nghiệp sẽ đ&aacute;nh gi&aacute; lại tổng thể quy hoạch cảng đ&atilde; được duyệt năm 2007 v&agrave; điều chỉnh quy hoạch chi tiết để ph&ugrave; hợp với định hướng ph&aacute;t triển trong hệ thống cảng h&agrave;ng kh&ocirc;ng, s&acirc;n bay tr&ecirc;n to&agrave;n quốc.</p> <p class="Normal" dir="ltr">Sau khi quy hoạch điều chỉnh chi tiết, Vietjet cho biết sẽ b&agrave;n giao lại sản phẩm hồ sơ tr&ecirc;n cho cơ quan nh&agrave; nước c&oacute; thẩm quyền quản l&yacute;, sử dụng v&agrave; kh&ocirc;ng đ&ograve;i hỏi điều kiện g&igrave;.</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo vnexpress.net
Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.
back to top