Đây là kết luận trong bản báo cáo mới Automotive INNOVATIONS, được công bố bởi Viện Nghiên cứu và tư vấn chiến lược ô tô, Center of Automotive Management (CAM) tại Đức.
Những cải tiến công nghệ trên mẫu xe điện của Porsche được chứng nhận bởi những nhà khoa học tại Viện CAM bao gồm hệ thống điện áp 800V, hộp số 2 cấp lắp đặt ở trục sau, công suất sạc tối đa lên đến 265 kW và hệ số cản gió thấp nhất phân khúc (từ 0,22).
Center of Automotive Management (CAM), là viện khoa học độc lập chuyên tư vấn chiến lược, nghiên cứu các lĩnh vực di động và ô tô tại Trường đại học Khoa học Ứng dụng (FHDW) ở Bergisch Gladbach.
Dưới sự hướng dẫn của Giám Đốc trung tâm, giáo sư Stefan Bratzel, các nhà khoa học đã nghiên cứu những đổi mới của các thương hiệu chế tạo ô tô trên toàn thế giới từ năm 2005.
Kết hợp với Công Ty Kiểm Toán và Tư Vấn Price-waterhouseCoopers (PwC), họ công nhận những cải tiến vượt bậc nhất thông qua hình thức trao giải thưởng hằng năm.
Khoảng 250 dòng xe thương mại đã được nghiên cứu và đánh giá trong năm 2019/20.
“Chúng tôi vô cùng vinh dự khi dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của mình đã nhanh chóng được đón nhận và giành vị trí dẫn đầu tại giải thưởng AutomotiveINNOVATIONS Awards. Đây là sự khẳng định tuyệt vời về sức mạnh công nghệ của công ty chúng tôi cũng như tinh thần tiên phong luôn đóng vai trò chiến lược tại Porsche,” Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết.
“Chúng tôi đã phát triển mẫu xe mới bởi một đội ngũ mới, cùng với việc xây dựng nhà máy không khí thải CO2. Những cải tiến kỹ thuật được công nhận bởi giải thưởng này, như công nghệ sạc điện áp cao 800 vôn rút ngắn thời gian sạc. Hộp số 2 cấp ở trục sau đảm bảo mang đến trải nghiệm lái độc nhất. Hiện đơn đặt hàng và phản hồi của khách hàng về Taycan rất tích cực”, Oliver Blume nói.