<div> <div><span style="font-size: 17px;">Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng cho biết,</span><span style="font-size: 17px;"> </span><span style="font-size: 17px;">các doanh nghiệp của Hiệp hội đã ủy quyền cho ông để khởi kiện và hiện đại diện Hiệp hội Taxi Đà Nẵng đang làm việc với Văn phòng luật sư để hoàn tất thủ tục khởi kiện Grab Việt Nam.</span></div> <p><span>“Theo nghiên cứu ban đầu, Văn phòng luật sư tư vấn có đủ cơ sở để khởi kiện do có hành vi vi phạm pháp luật. Tuần tới chúng tôi sẽ xúc tiến các bước tiếp theo để sau khi đầy đủ các điều kiện sẽ khởi kiện", ông Nhân cho hay.</span></p> <p><span>Lý do khởi kiện là Grab đã gián tiếp gây thiệt hại cho các doanh nghiệp taxi của Hiệp hội Taxi TP. Đà Nẵng.</span></p> <p><span><span><b><span><span>Sẽ khởi kiện gì Grab?</span></span></b></span></span></p> <p><span>Theo Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, ngày 19/10/2015, Thủ tướng Chính phủ có công văn đồng ý để Bộ Giao GTVT thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT quyết định cho phép Grab thực hiện thí điểm tại 5 địa phương: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh.</span></p> <p><span>Tuy nhiên, ngày 25/11/2016, UBND TP. Đà Nẵng có công văn gửi Bộ GTVT, đề nghị tạm thời chưa triển khai dịch vụ GrabCar tại Đà Nẵng. Ngày 12/1/2017, Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng có công văn gửi Sở GTVT, TTGT và các ngành liên quan đề nghị có biện pháp quản lý hoạt động của Grab trên địa bàn.</span></p> <p><span>Tiếp đó, UBND TP.Đà Nẵng có các công văn đề nghị Bộ GTVT chưa triển khai dịch vụ này tại TP.Đà Nẵng. Ngày 7/3/2017, Bộ GTVT có công văn trả lời TP.Đà Nẵng, trong đó đề nghị Công ty Grab Việt Nam chỉ thực hiện ứng dụng này khi có sự phối hợp quản lý của Sở GTVT Đà Nẵng. Hiện nay, Đà Nẵng chưa có bất kỳ văn bản nào chính thức cho phép Grab được triển khai ứng dụng tại địa bàn. Tuy nhiên, Grab vẫn đơn phương cho thực hiện.</span></p> <p><span>Theo Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng, hiện lượng xe của Grab ở Đà Nẵng khoảng 3.500 - 4.000 xe, gấp hơn 2 lần số lượng xe taxi vốn đã được TP.Đà Nẵng quy hoạch là 1.700 xe/8 doanh nghiệp. </span></p> <p><span>Tình hình trên đã khiến doanh thu của 8 hãng taxi truyền thống trong hiệp hội trên địa bàn Đà Nẵng bị sụt giảm, có những doanh nghiệp phải tạm dừng một thời gian để cơ cấu lại; có những doanh nghiệp quy mô nhỏ phải dừng hoạt động như Mai Linh Sông Hàn phải dừng lại mất 6 tháng... Nhiều doanh nghiệp giảm doanh thu, lợi nhuận, đặc biệt là lợi nhuận sụt giảm rất nhiều do chi phí tăng lên để giữ nguồn lực lái xe, người lao động. Nhiều tài xế ở các hãng nghỉ việc để chuyển qua chạy Grab, doanh nghiệp phải tuyển mới vào tăng chi phí...</span></p> <p><span>Cũng theo Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, GrabCar đang “đánh tráo” khái niệm vận chuyển hành khách theo hợp đồng và vận chuyển hành khách bằng taxi. Bản chất Grab hoạt động giống taxi nhưng cứ vin vào cớ là hợp đồng điện tử. </span></p> <p><span>“Grab chưa được hoạt động trên địa bàn TP.Đà Nẵng, UBND TP.Đà Nẵng chưa đồng ý nhưng vẫn cứ công khai hoạt động và gây thiệt hại cho chúng tôi thì chúng tôi khởi kiện họ", lãnh đạo Hiệp hội Taxi Đà Nẵng cho hay. Bên cạnh đó, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng cũng đang xem xét khởi kiện Grab vì vi phạm Luật Cạnh tranh, có những lúc khuyến mãi dưới 50% giá thành. </span></p> <p><span>"Những vấn đề này đang được thu thập chứng cứ để đưa vào trong hồ sơ", đại diện Hiệp hội Taxi Đà Nẵng cho hay.</span></p> <p><span><span><b><span><span>"Cùng một loại dịch vụ thì phải chịu sự quản lý như nhau"</span></span></b></span></span></p> <p><span>Về xu thế ứng dụng công nghệ, theo ông Võ Thành Nhân, vấn đề này Hiệp hội Taxi Đà Nẵng cũng như các hãng taxi truyền thống rất ủng hộ và không có ý bài xích đối với Grab</span> <span><span>hay loại hình nào khác nếu họ cạnh tranh công bằng. </span></span></p> <p><span>Thậm chí là cảm ơn họ đã có một “cú hích” cho các hãng taxi truyền thống trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ về mặt quản lý. Hiện nay, tại Đà Nẵng đã có 3 doanh nghiệp Mai Linh, Tiên Sa, Vinasun triển khai app ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.</span></p> <p><span>“Vấn đề là khi đã hoạt động cùng một loại dịch vụ thì phải chịu sự quản lý như nhau”, ông Nhân nhấn mạnh. </span></p> <p><span>Theo ông Nhân, taxi truyền thống phải chịu 13 điều kiện ràng buộc, còn Grab thì không, tạo ra sự cạnh tranh không công bằng. Thuế, nghĩa vụ với người lao động và các quy định về dịch vụ taxi phải làm rất nhiều như phải có mào, logo, số điện thoại… theo quy định, nhất là giá cước phải đăng ký với Sở Tài chính và được Sở Tài Chính, Sở GTVT cũng như UBND địa phương đồng ý. Còn như Grab thì không, chỉ cần mua xe, có điện thoại là cứ thế kinh doanh.</span></p> </div> <p> </p>
- TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP
- DONALD TRUMP LÀM TỔNG THỐNG MỸ
- DIỄN ĐÀN DOANH NHÂN ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
- SẬP CẦU PHONG CHÂU
- BÃO YAGI
- BẠO HÀNH TRẺ TẠI MÁI ẤM HOA HỒNG
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- MƯA LŨ SẠT LỞ Ở MIỀN BẮC
- CHÙA CẦU HỘI AN
- ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024
- TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG (1944-2024)
- BỆNH BẠCH HẦU
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- THI VÀO LỚP 10 NĂM 2024
- KỶ NIỆM NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ
- NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- CÚM A/H5N1
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Vì sao Hiệp hội Taxi Đà Nẵng quyết khởi kiện Grab?
(Khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/3, đại diện Hiệp hội Taxi TP.Đà Nẵng cho hay, đơn vị này đang làm hồ sơ thủ tục pháp lý để khởi kiện Grab Việt Nam.
Giao tranh quyết liệt tại Kursk, Nga thả bom hủy diệt quân tiếp viện Ukraine
Tại khu vực Kursk , mặc dù cả Nga và Ukraine đều triển khai các đơn vị chủ lực, nhưng không bên nào đạt được tiến triển mang tính quyết định.
Hà Nội kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm
Theo kế hoạch vừa ban hành, từ ngày 15/12/2024 đến hết 15/3/2025, Hà Nội tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025.
Đề xuất rượu, bia, thuốc lá phải chịu thuế thu nhập đặc biệt
Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với mức thuế hiện hành.
Đồ ăn vặt cổng trường gắn liền với hiểm họa về an toàn thực phẩm
Số liệu từ Cục ATTP, Bộ Y tế cho thấy, có tới 70 - 80% thức ăn đường phố, trong đó có quà vặt cổng trường được xác định là bị nhiễm khuẩn như E.coli - loại vi khuẩn gây tiêu chảy, bệnh đường ruột và khuẩn gây tả.
Bắt kẻ nghi "ngáo đá" cướp ô tô, đánh cụ ông tử vong
Ngày 22/11, lãnh đạo UBND xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ thanh niên cướp ô tô, đánh người tử vong xảy ra trên địa bàn.
Không nói đùa, Nga thực sự tấn công Ukraine bằng tên lửa đạn đạo Oreshnik
Ngày 21/11, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào Ukraine bằng tên lửa đạn đạo không mang đầu đạn hạt nhân có tên Oreshnik.
Nga dần áp đảo ở Kupyansk, 5.000 binh sĩ Ukraine thương vong
Mới đây, mặt trận Kupyansk đang thu hút được sự chú ý của dư luận khi một trận chiến ác liệt chưa từng có đang diễn ra, với hơn 8.000 binh sĩ của cả hai bên tham gia.
Tăng cường phổ biến kiến thức khoa học hướng tới tăng trưởng xanh
Thông qua hội thảo, Chủ tịch Phan Xuân Dũng hy vọng các đại biểu sẽ đánh giá cụ thể vai trò của phổ biến kiến thức khoa học công nghệ đối với bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh.
Nguyên Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng gây hậu quả rất nghiêm trọng
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng bị đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng do có nhiều vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn ngân sách Nhà nước.
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ
Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vương Đình Huệ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Quốc hội.
555 người chết do TNGT trong 10 tháng qua ở Hà Nội
Ngày 21/11, theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, trong 10 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố xảy ra 1.248 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 555 người chết, giảm 26 người chết so với cùng kỳ năm 2023.