Theo đó, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định để UBND tỉnh Thái Bình hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và quy định pháp luật có liên quan.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 28/3/2018. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường theo quy mô đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054:2005); vận tốc thiết kế: 80 km/h. Dự án được thực hiện từ năm 2018 đến năm 2021 với tổng mức vốn đầu tư là 3.872 tỷ đồng.
Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình đi qua hai 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Hiện nay, tuyến đường đang được triển khai thi công, một số quy hoạch cao hơn quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển đã thay đổi, do vậy cần nghiên cứu điểu chỉnh cho phù hợp.
Tháng 01/2020 UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã điều chỉnh quy mô tuyến đường bộ ven biển từ cấp III đồng bằng lên quy mô đường cấp II đồng bằng.
Theo đề xuất điều chỉnh quy hoạch chi tiết năm 2021 của đơn vị tư vấn, đoạn tuyến Thụy Tân giao quốc lộ 37 (Diêm Điền) có chiều dài 9km, cấp đường cao tốc cấp 100 (100km/giờ), 6 làn xe; đoạn giao tuyến quốc lộ 37 (Diêm Điền) ranh giới giữa tỉnh Thái Bình và Nam Định có chiều dài 34,76km, đường cấp II đồng bằng, 8 làn xe.
Thực hiện văn bản số 1741/UBND-CTXDGT ngày 07/05/2021 của UBND tỉnh Thái Bình về quy hoạch chi tiết tuyến đường từ thành phố Thái Bình đến khu du lịch cồn Vành, Sở Giao thông Vận tải Thái Bình đã chỉ đạo đơn vị tư vấn thực hiện lập phương án quy hoạch chi tiết và cắm mốc quy hoạch ngoài thực địa tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cồn Vành.
Đơn vị tư vấn hoàn thiện lập hồ sơ quy hoạch chi tiết và cắm mốc quy hoạch ngoài thực địa tuyến đường với 3 phương án, trong đó phương án 1 có tổng chiều dài 27,40km, phương án 2 có tổng chiều dài 29,54km và phương án 3 có tổng chiều dài 32,02km.