Theo thông tin từ Next Media, đơn vị sở hữu bản quyền vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, chỉ thống kê riêng 2 kênh truyền thông Next Sports trên YouTube là 1.537.733 và Facebook 475.900, tổng cả 2 nền tảng trên đã có hơn 2 triệu lượt xem cùng thời điểm với gần 15.000 lượt chia sẻ, top 1 trending trên YouTube và gần 15 triệu lượt xem trực tiếp trận đấu, dù chỉ giới hạn tại Việt Nam.
Đây vẫn chưa phải là con số kỷ lục về lượng người xem đồng thời trên YouTube do chính Next Media tạo ra 2 năm về trước trong trận đấu Việt Nam và Curacao cán mốc hơn 1,87 triệu người xem đồng thời. Nhưng nếu so sánh với con số 1.121.000 người Rap Việt vào thời điểm tháng 11/2020, luồng live trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia đêm qua là 1.537.733 vẫn cách khá xa.
Lượng người xem kỷ lục dù trận đấu diễn ra vào ban đêm. |
Chiến thắng 4-0 trước Indonesia giúp tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm và hơn Thái Lan, Malaysia 5 điểm. Cùng với chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo, Next Media cũng tiếp tục chứng minh sự “mát tay” của mình cùng xu thế xem truyền hình trên Internet với các thông số ấn tượng.
Việc vi phạm bản quyền truyền hình các giải bóng đá tại Việt Nam là rất lớn, điều này từng dẫn tới nhiều trận đấu quốc tế bị cắt sóng giữa chừng khiến các đài truyền hình rất đau đầu. Với kinh nghiệm quản lý và kinh doanh bản quyền các giải bóng đá trong nước và quốc tế nhiều năm qua, Next Media đã dự đoán được sức nóng của trận đấu này và chủ động rà soát các hoạt động vi phạm bản quyền trận đấu.
Với sự hỗ trợ của từ chính các nền tảng mạng xã hội và bộ phận kiểm soát bản quyền của Next Media đã phải liên tục xử lý gần 20 website, hơn 10.000 links YouTube và Facebook cùng nhiều App trên thiết bị di động vi phạm bản quyền, phát lậu hình ảnh trận đấu.
Lượng người xem trận đấu qua các kênh lậu trên là không nhỏ, đó thật sự là điều đáng buồn nếu sóng trận đấu bị cắt do vi phạm bản quyền, thì người hâm mộ sẽ không được theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu nữa.
Trước đó, vào năm 2019, YouTube cũng xác nhận trận Việt Nam và Curacao tại King’s Cup 2019, do Next Media trực tiếp, phá kỷ lục lượt xem tại Đông Nam Á.
Theo thống kê của YouTube, luồng trực tiếp trận Việt Nam và Curacao cán mốc hơn 1,87 triệu người xem đồng thời, phá mọi kỷ lục trước đó của các luồng trực tiếp trên YouTube tại khu vực Đông Nam Á (tính mọi lĩnh vực). Ngoài ra, trận đấu này nằm trong top 10 luồng trực tiếp có người xem đồng thời cao nhất mọi thời trên YouTube, dù chỉ giới hạn tại Việt Nam.