TP.HCM kiến nghị hoàn lại hơn 4.000 tỉ đồng tạm ứng tuyến metro số 1

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM vừa báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố về tình hình triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị.

<div> <div>Theo Ban Quản l&yacute; Đường sắt Đ&ocirc; thị TP.HCM (MAUR), trước đ&acirc;y, do vướng mắc trong việc điều chỉnh dự &aacute;n n&ecirc;n vốn ODA cấp ph&aacute;t từ Ng&acirc;n s&aacute;ch Trung ương kh&ocirc;ng được bố tr&iacute; đủ cho dự &aacute;n x&acirc;y dựng tuyến metro số 1 (tuyến Bến Th&agrave;nh - Suối Ti&ecirc;n), UBND TP đ&atilde; phải tạm ứng vốn từ nguồn ng&acirc;n s&aacute;ch th&agrave;nh phố để kịp thời giải ng&acirc;n c&aacute;c g&oacute;i thầu. Tổng số vốn đ&atilde; tạm ứng đến nay l&agrave; 4.149 tỉ đồng.</div> <div>Đến nay, thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự &aacute;n đ&atilde; được th&ocirc;ng qua. Để thực hiện ho&agrave;n ứng cho nguồn ng&acirc;n s&aacute;ch th&agrave;nh phố, cần c&oacute; sự hướng dẫn của Bộ T&agrave;i ch&iacute;nh v&agrave; Nh&agrave; t&agrave;i trợ JICA về thủ tục.</div> <div>Trước đ&oacute;, ng&agrave;y 18.2, MAUR đ&atilde; c&oacute; C&ocirc;ng văn gửi Cục Quản l&yacute; nợ v&agrave; T&agrave;i ch&iacute;nh đối ngoại (Bộ T&agrave;i ch&iacute;nh) v&agrave; JICA đề nghị hướng dẫn thủ tục. Đến nay, ph&iacute;a nh&agrave; t&agrave;i trợ đ&atilde; c&oacute; &yacute; kiến hướng dẫn, trong khi Cục Quản l&yacute; nợ v&agrave; T&agrave;i ch&iacute;nh đối ngoại vẫn chưa c&oacute; &yacute; kiến trả lời. MAUR kiến nghị Bộ T&agrave;i ch&iacute;nh hỗ trợ hướng dẫn thủ tục để nhanh ch&oacute;ng ho&agrave;n ứng lại số tiền tr&ecirc;n cho ng&acirc;n s&aacute;ch th&agrave;nh phố.</div> <div>Cũng theo&nbsp;Ban Quản l&yacute; Đường sắt Đ&ocirc; thị, việc triển khai thi c&ocirc;ng của dự &aacute;n tuyến metro số 1 đang gặp phải kh&oacute; khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. C&aacute;c nh&agrave; thầu thi c&ocirc;ng chưa thể ho&agrave;n tất thủ tục nhập cảnh cho c&aacute;c chuy&ecirc;n gia nước ngo&agrave;i, đặc biệt l&agrave; c&aacute;c chuy&ecirc;n gia Nhật Bản đi c&ugrave;ng đo&agrave;n t&agrave;u metro vận chuyển về Việt Nam. Điều n&agrave;y c&oacute; thể ảnh hưởng tới kế hoạch đ&oacute;n hệ thống đầu m&aacute;y, toa xe từ Nhật Bản về tới TP.HCM trong qu&yacute; 2 v&agrave; dự kiến vận h&agrave;nh chạy thử đoạn B&igrave;nh Th&aacute;i - depot Long B&igrave;nh v&agrave;o th&aacute;ng 8.</div> <div>Do đ&oacute;, TP.HCM đề xuất Cục Quản l&yacute; xuất nhập cảnh - Bộ C&ocirc;ng an nhanh ch&oacute;ng xem x&eacute;t, giải quyết việc nhập cảnh cho c&aacute;c chuy&ecirc;n gia nước ngo&agrave;i tại dự &aacute;n metro số 1 tuyến Bến Th&agrave;nh - Suối Ti&ecirc;n.</div> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo thanhnien.vn
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top