Toyota vượt Mercedes-Benz và BMW là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới
Thảo Nguyễn
Nói đến các hãng xe lớn nhất thế giới, không thể không nhắc tới Toyota. Một lần nữa, thương hiệu ôtô Toyota tiếp tục chứng minh vị thế của mình khi vượt qua cả Mercedes-Benz và BMW để trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2023.
chia sẻ
Video: Top 10 ôtô năm 2023.
Toyota vượt Mercedes-Benz và BMW là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.
Cụ thể, trong bảng xếp hạng Global Best Brands 2023 về giá trị của thương hiệu do Interbrands mới công bố, chỉ có 3 hãng ôtô xuất hiện, đó là Toyota, Mercedes-Benz và BMW. Trong đó, Toyota đứng ở vị trí thứ 6 đồng thời cũng là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới. Mercedes-Benz đứng thứ 7, ngay phía sau Toyota trong khi BMW chiếm vị trí thứ 9. So với kết quả của năm 2022, Toyota giữ nguyên vị trí, Mercedes-Benz tăng 1 thứ hạng trong khi BMW nhảy vọt 3 bậc.
Giá trị thương hiệu của Toyota năm nay đạt 64.504 triệu USD, tăng 8%. Con số tương ứng của Mercedes-Benz là 61.414 triệu USD, tăng 9%. Trong khi đó, BMW đạt giá trị thương hiệu là 51.157 triệu USD, tăng 10%.
Mercedes-Benz đứng thứ 7, ngay phía sau Toyota trong khi BMW chiếm vị trí thứ 9.
Ngoài 3 cái tên kể trên, chỉ còn 1 hãng xe nữa lọt vào top 20 thương hiệu, đó là Tesla, đứng thứ 12. Thậm chí, Toyota và Mercedes-Benz còn có giá trị thương hiệu lớn hơn cả Coca Cola cũng như Nike. Giá trị thương hiệu của BMW đứng trên McDonalds trong khi Tesla vượt qua cả Disney và Louis Vuitton.
Nếu xét trong top 100 thương hiệu thì sẽ có thêm những cái tên quen thuộc khác của làng ôtô thế giới như Honda (đứng thứ 27), Hyundai (32), Audi (45), Porsche (47), Volkswagen (50), Ford (51), Nissan (63), Ferrari (70) và Kia (88). Trong đó, Porsche tăng 7 thứ hạng và Ferrari cải thiện 5 bậc so với năm 2022.
Giá trị thương hiệu của Toyota năm nay đạt 64.504 triệu USD, tăng 8%.
Xét về giá trị thương hiệu thì cái tên đứng đầu toàn thế giới là Apple với 502.680 triệu USD. Đứng thứ hai là Microsoft với 316.659 triệu USD, tăng 14%. Ba cái tên còn lại trong top 5 gồm có Amazon (276.959 triệu USD), Google (260.260 triệu USD) và Samsung (91.407 triệu USD). Đây đồng thời cũng là 5 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2022.
Có thể thấy sự chênh lệch lớn giữa những cái tên ở top 5 và các thương hiệu xếp dưới. Do đó, Toyota sẽ còn cả chặng đường dài phía trước nếu muốn cải thiện thứ hạng và lọt vào top 5.
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023 của Interbrands.
Đây là năm thứ 24 Interbrands xếp hạng các thương hiệu về mặt giá trị. Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí. Đầu tiên là hiệu quả tài chính của sản phẩm hoặc dịch vụ do thương hiệu cung cấp. Thứ hai là vai trò của thương hiệu trong quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng. Thứ ba là sức mạnh của thương hiệu trong việc đảm bảo thu nhập trong tương lai của công ty. Sau khi thu thập tất cả dữ liệu đó, Interbrands đưa ra bảng xếp hạng gồm 100 thương hiệu hàng đầu mỗi năm, không chỉ bao gồm ô tô mà còn cả công nghệ, khách sạn, thời trang và nhiều lĩnh vực khác.
Trong khối tài sản ước tính hơn 5.000 tỷ đồng cơ quan chức năng đã thu giữ, phong tỏa của "siêu lừa" xuyên quốc gia Mr Pips - Phó Đức Nam và đồng bọn có tới 31 siêu xe phiên bản giới hạn.
Mẫu xe SUV Subaru Crosstrek có sự ổn định đáng kinh ngạc khi chạy đường trường, mang tới sự an tâm lớn cho người cầm lái. Xe có điểm mạnh về vận hành đủ để thuyết phục những người ưa thích trải nghiệm.
Chủ nhân của xe rất hiếm khi lái chiếc Ferrari 488 GTB ra đường, nó mang gói độ body kit của Novitec và còn sở hữu "siêu biển ngũ quý 5" của đầu số 43A khá đẹp.
Dù chiếc Tesla Cybertruck lăn bánh ở Việt Nam mang biển kiểm soát của Lào, nhưng người trải nghiệm là 1 đại gia Việt. Chiếc xe luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố.
Lamborghini vừa qua đã cho ra mắt chiếc Urus SE mới với họa tiết cực kỳ độc đáo có một không hai theo phong cách nghệ thuật chuẩn bị cho sự kiện Art Basel.
Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã chính thức giới thiệu mẫu hatchback cỡ B là MG3 Hybrid 2024 tại Triển lãm Kuala Lumpur International Mobility Show (KLIMS) đang diễn ra ở Malaysia.
Kia Tasman là mẫu xe bán tải với thiết kế độc đáo từng được ra mắt cách đây hơn 1 tháng với thiết kế độc đáo và dự đoán, mẫu bán tải điện Tasman cũng sẽ sớm trình làng.
Phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam ngày càng đông đúc với đủ đầy các thương hiệu đến từ Nhật, Hàn và mới đây nhất là Omoda với mẫu C5 với lợi thế giá bán cạnh tranh.
Một sự kiện của hãng siêu xe Lamborghini diễn ra trong ngày sau cùng của tháng 11/2024 vừa qua đã thu hút gần 10 "con bò tót" của các đại gia Việt tham dự.