Trong báo cáo đánh giá thị trường thương mại điện tử vừa công bố, Facebook và Bain & Company cho biết, ví điện tử là sự lựa chọn thanh toán ưa thích của 37% người được hỏi, còn 28% chuộng dùng tiền mặt, 19% muốn dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, còn 15% chọn chuyển khoản ngân hàng.
Báo cáo của Facebook và Bain & Company ước tính 6 quốc gia Đông Nam Á đã có thêm 70 triệu khách hàng mới tham gia mua sắm trực tuyến kể từ đại dịch xuất hiện.
Cùng việc lượng giao dịch thương mại điện tử tăng vọt, các dịch vụ trực tuyến "ăn theo" như mô hình thanh toán "mua trước, trả sau", ví điện tử số và tiền ảo cũng trở nên phổ biến hơn tại Đông Nam Á.