Tỉ lệ tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt tỉ lệ khá thấp do tâm lý người dân

Tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, ông Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết, hiện nay vắc xin phòng COVID-19 được Bộ Y tế cung cấp cho TP rất nhiều. Tuy nhiên, nếu TP tiêm đủ liều cho người dân rồi mà vắc xin vẫn còn thì không sao, nhưng nếu tiêm không hết mà để dịch bùng lên thì TP phải chịu trách nhiệm.

“Căn cứ vào số báo cáo dữ liệu tiêm vắc xin mà bộ cấp tiếp vắc xin cho các tỉnh thành. Bộ Y tế sẽ không nhận trả lại nữa, dựa vào tình hình đó Sở Y tế sẽ tham mưu và phân bổ cho các quận huyện”, ông Thượng chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Thượng cho rằng điều lo ngại nhất thời điểm này là dịch sốt xuất huyết với số ca nặng tăng gấp 7 lần so với năm ngoái, khả năng năm nay sẽ có dịch lớn theo chu kỳ.

Chia sẻ về lĩnh vực y tế, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhìn nhận tình hình dịch bệnh của TP có tiến triển tốt bởi kết quả của chiến dịch tiêm vắc xin vừa qua, tuy nhiên dù hiệu lực vắc xin đang còn nhưng sẽ giảm dần theo thời gian.

Theo ông Đức, thời gian qua việc tiêm vắc xin trên địa bàn TP gặp trở ngại liên quan đến tâm lý người dân. Cụ thể, tỉ lệ tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt tỉ lệ khá thấp do nhiều phụ huynh chưa đồng thuận.

Ông Đức cũng thông tin, tại cuộc họp vừa qua với Bộ Y tế, đã có những lưu ý về việc tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh nhóm A, có thể là tính chất bắt buộc, ông đề nghị Sở Y tế làm việc lại với bộ, từ đó xin ý kiến pháp lý để triển khai tốt hơn.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top