Thuỷ điện Đăk Psi 5 chưa bồi thường thoả đáng cho người dân bị thiệt hại

Sở Công Thương tỉnh Kon Tum vừa yêu cầu chủ đầu tư dự án Thuỷ điện Đăk Psi 5 - là Công ty CP Đức Thành Gia Lai phải hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trước ngày 30/6/2022.

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã ra thông báo gửi đến Công ty CP Đức Thành Gia Lai cho biết, trường hợp Công ty không phối hợp hoàn thành công tác hỗ trợ người dân. Sở Công Thương sẽ tham mưu UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Trung tạm dừng huy động công suất nhà máy.

Cụ thể, đến ngày 12/5/2022, Công ty CP Đức Thành Gia Lai chưa hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 13 hộ dân còn thiếu sót chưa được bồi thường. Mặc dù mốc thời gian công ty cam kết hoàn thành là ngày 16/4/2022.

Theo Sở Công Thương tỉnh Kon Tum, nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong việc bồi thường, hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng khu vực lòng hồ công trình thủy điện Đăk Psi 5 là do Công ty CP Đức Thành Gia Lai còn đổ lỗi do thiên tai và việc vận hành của các công trình thủy điện bậc trên.

Từ đó, công ty thiếu trách nhiệm trong công tác chủ trì, phối hợp kiểm tra, thống kê thiệt hại thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân theo quy định để ổn định sản xuất dẫn đến việc kiến nghị nhiều lần và kéo dài.

Sau khi nhận được thông báo của Sở Công Thương tỉnh Kon Tum, Công ty CP Đức Thành Gia Lai hiện đã thống nhất sẽ kiểm tra, đo đạc lại và thỏa thuận hỗ trợ cho 62 hộ dân bị ảnh hưởng hoa màu trên đất.

Tuy nhiên, thời gian hoàn thành việc hỗ trợ cho các hộ dân không phải trước ngày 30/6/2022 như yêu cầu từ phía Sở Công Thương tỉnh Kon Tum mà công ty cam kết là vào ngày 13/8/2022.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top