<div> <p><span>Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, ngay khi có thông tin nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công nước này dùng bằng lái máy bay giả mạo, cơ quan này đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam rà soát, dừng giao nhiệm vụ cho phi công quốc tịch Pakistan hoặc dùng bằng lái do Pakistan cấp. Qua rà soát, nhà chức trách hàng không Việt Nam khẳng định, đã cấp phép bay cho 27 phi công người Pakistan được hoạt động tại các hãng hàng không của Việt Nam. Trong đó, Vietjet Air có 17 phi công, Vietnam Airlines có 6 phi công, Jetstar Pacific có 4 phi công.</span></p> <p>Tuy nhiên, theo Cục Hàng không, trong tổng số 27 phi công người Pakistan được cơ quan này cấp phép, thời điểm này chỉ có 12 người đang lưu trú và làm việc tại Việt Nam, 15 phi công còn lại đã về nước do hết hợp đồng hoặc do dịch COVID-19 chưa quay trở lại làm việc. Trong số 12 phi công đang có mặt tại Việt Nam, có 11 người đang làm việc cho Vietjet, 1 làm việc cho Jetstar Pacific. Cục Hàng không khẳng định, đã cấp giấy phép lái máy bay cho 12 phi công Pakistan đang có mặt tại Việt Nam tuân thủ các quy định của Việt Nam và phù hợp thông lệ quốc tế. Trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam, không có trường hợp phi công Pakistan nào liên quan vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.</p> <p>Vietnam Airlines nói rằng, qua rà soát các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO), hiện không có phi công quốc tịch Pakistan sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp đang hoạt động. Hãng này khẳng định, luôn sàng lọc, lựa chọn các phi công nước ngoài từ những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, uy tín.</p> <p>Vietjet Air cũng khẳng định, thời điểm này không có phi công Pakistan đang làm nhiệm vụ. Vietjet đã chủ động rà soát trước khi Cục Hàng không có văn bản yêu cầu rà soát. Hãng này cho biết, đang phối hợp các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để xác minh các thông tin bằng cấp của đội ngũ phi công, đảm bảo không phân biệt đối xử đối với đội ngũ lao động đang làm việc tại hãng, với mục tiêu cao nhất là an toàn cho mọi chuyến bay. Vietjet cũng khẳng định, tất cả các phi công đều được hãng tuyển chọn theo các quy trình tiên tiến quốc tế, sát hạch nghiêm ngặt, xác minh hồ sơ lý lịch của các cơ quan ngoại giao và tư pháp.</p> <p>Bamboo Airways lên tiếng, toàn bộ phi công trong biên chế của hãng không mang quốc tịch Pakistan. Các hãng hàng không Việt đề cập nỗ lực “nội địa hóa” phi công, khi chủ động đào tạo, hoặc đặt hàng đào tạo phi công người Việt Nam. Những năm gần đây, câu chuyện lôi kéo phi công Việt của các hãng hàng không Việt Nam tốn không ít giấy mực của báo chí.</p> <p>Thậm chí, có phi công người Việt còn khởi kiện cả hãng hàng không vì các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng lao động, khiến họ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian để xin chuyển việc. Hiện tại, để đào tạo được một phi công người Việt, tốn khoảng 2 tỷ đồng và mất hơn 2 năm.</p> <p><span><strong>Quy trình cấp phép </strong></span><strong><span>phi công nước ngoài</span></strong></p> <p>Khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho phi công nước ngoài, Cục Hàng không sẽ kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thông tin tại các mẫu đơn đề nghị, tuổi, sức khỏe, bằng cấp, tổng số giờ bay, kinh nghiệm của phi công.</p> <p>Tiếp đó, Cục Hàng không liên hệ với nhà chức trách cấp giấy phép gốc của phi công, đảm bảo giấy phép đã được cấp bởi quốc gia thành viên ICAO và tuân thủ quy định tối thiểu về cấp giấy phép cho nhân viên hàng không.</p> <p>Sau khi có được thông tin đầy đủ về tình trạng giấy phép đề nghị chuyển đổi từ phi công nước ngoài đảm bảo không vi phạm quy định hiện hành, Cục Hàng không Việt Nam sát hạch lý thuyết cho người lái và thực hành trên buồng lái mô phỏng.</p> <p>Khi hoàn thiện các bước trên, phi công nước ngoài mới được Cục Hàng không cấp giấy phép để hoạt động cho các hãng hàng không Việt.</p> <div> <blockquote class="summarize cms-quote"> <p>Theo Cục Hàng không, hiện tại các hãng hàng không Việt đang sử dụng 1.223 phi công người nước ngoài. Trong đó, Vietnam Airlines dùng 309 phi công; Jetstar Pacific - 145; Vietjet - 622; Bamboo Airways - 147.</p> </blockquote> </div> </div>
- TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP
- DONALD TRUMP LÀM TỔNG THỐNG MỸ
- DIỄN ĐÀN DOANH NHÂN ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
- SẬP CẦU PHONG CHÂU
- BÃO YAGI
- BẠO HÀNH TRẺ TẠI MÁI ẤM HOA HỒNG
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- MƯA LŨ SẠT LỞ Ở MIỀN BẮC
- CHÙA CẦU HỘI AN
- ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024
- TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG (1944-2024)
- BỆNH BẠCH HẦU
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- THI VÀO LỚP 10 NĂM 2024
- KỶ NIỆM NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ
- NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- CÚM A/H5N1
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Sử dụng phi công Pakistan tại Việt Nam: Vì sao thông tin hãng và Cục Hàng không vênh nhau?
Ngay khi có thông tin từ các cơ quan báo chí quốc tế về việc Pakistan phát hiện nhiều phi công nước này sử dụng giấy phép có nghi vấn giả mạo, các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động rà soát, dừng bay với phi công Pakistan trước khi Cục Hàng không có văn bản yêu cầu rà soát. Các hãng hàng không Việt đều đồng loạt nói không còn sử dụng phi công Pakistan, trong khi Cục Hàng không bảo có.
Vì sao dòng vốn FDI vào Việt Nam chậm lại trong năm 2024?
SSI Research cho rằng dòng vốn FDI sẽ tiếp tục tăng trưởng, ngay cả khi các luật thuế mới của Mỹ được áp dụng, BĐS Khu công nghiệp là nhóm ngành hưởng lợi.
SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
8WONDER Winter 2024 bổ sung “anh tài” Binz và “anh trai” Quang Hùng MasterD
Sức nóng từ ban nhạc siêu sao Imagine Dragons cùng dàn sao Việt “hot hit” Soobin, Chi Pu, HIEUTHUHAI, HURRYKNG và MANBO chưa kịp hạ nhiệt, ban tổ chức siêu nhạc hội 8WONDER Winter tiếp tục sục sôi khi công bố Binz và Quang Hùng MasterD.
Vừa ra mắt, MV “Ngày Trong Xanh” đã gây bão mạng xã hội
Ngay sau khi ra mắt tối 20/11, MV Ngày Trong Xanh - sản phẩm kết hợp của Quang Hùng MasterD và Xanh SM đã gây sốt với hàng trăm nghìn lượt xem. Chỉ sau chưa đầy 16 tiếng, MV đã lọt top #7 danh mục âm nhạc Thịnh hành trên YouTube.
Tingara, “ẩm thực dưới trời sao” tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Ra mắt tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vào ngày 17/11 vừa qua, Tingara được ví như “tinh cầu ẩm thực” giữa lòng Sơn Trà, Đà Nẵng. Với thiết kế độc đáo tựa tổ chim cùng ẩm thực Omakase đỉnh cao từ những đầu bếp trứ danh.
Imagine Dragons “gây bão mạng” khi xác nhận lưu diễn Việt Nam
Ban nhạc hàng đầu thế kỷ 21 Imagine Dragons vừa tạo nên một cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram, một lần nữa xác nhận Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo điện mặt trời áp mái.
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội – Kuala Lumpur khu vực ASEAN
Vietjet chính thức khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur, thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam – Malaysia nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Lock & Lock Vina liên tục thua lỗ dù doanh thu ngàn tỷ
Tổng Công ty Idico (HNX: IDC) vừa bị xử phạt một trong 3 nguyên nhân liên quan đến việc đăng ký đất đai khi Công ty TNHH Lock & Lock Vina chuyển nhượng quyền thuê đất tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 của Idico cho CTCP KCN Đồng Nai.
Đại tiệc đẳng cấp đánh dấu hành trình vượt thời gian
Tối 23/11/2024, hàng trăm nghìn khán giả về Thành phố lễ hội - Ocean City, bùng nổ cảm xúc với Đại nhạc hội “Đến Vincom - Chào tôi mới”. Sự kiện khép lại chuỗi hoạt động mừng sinh nhật tuổi 20 cũng là 20 năm phát triển của Vincom.
PLX bị VCSC điều chỉnh giảm 17% giá mục tiêu: Vì sao?
Mức giá mục tiêu giảm của VCSC được thúc đẩy bởi việc giảm 21% dự báo lợi nhuận sau thuế PLX giai đoạn 2024-2028.