<div> <p><span>Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, ngay khi có thông tin nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công nước này dùng bằng lái máy bay giả mạo, cơ quan này đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam rà soát, dừng giao nhiệm vụ cho phi công quốc tịch Pakistan hoặc dùng bằng lái do Pakistan cấp. Qua rà soát, nhà chức trách hàng không Việt Nam khẳng định, đã cấp phép bay cho 27 phi công người Pakistan được hoạt động tại các hãng hàng không của Việt Nam. Trong đó, Vietjet Air có 17 phi công, Vietnam Airlines có 6 phi công, Jetstar Pacific có 4 phi công.</span></p> <p>Tuy nhiên, theo Cục Hàng không, trong tổng số 27 phi công người Pakistan được cơ quan này cấp phép, thời điểm này chỉ có 12 người đang lưu trú và làm việc tại Việt Nam, 15 phi công còn lại đã về nước do hết hợp đồng hoặc do dịch COVID-19 chưa quay trở lại làm việc. Trong số 12 phi công đang có mặt tại Việt Nam, có 11 người đang làm việc cho Vietjet, 1 làm việc cho Jetstar Pacific. Cục Hàng không khẳng định, đã cấp giấy phép lái máy bay cho 12 phi công Pakistan đang có mặt tại Việt Nam tuân thủ các quy định của Việt Nam và phù hợp thông lệ quốc tế. Trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam, không có trường hợp phi công Pakistan nào liên quan vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.</p> <p>Vietnam Airlines nói rằng, qua rà soát các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO), hiện không có phi công quốc tịch Pakistan sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp đang hoạt động. Hãng này khẳng định, luôn sàng lọc, lựa chọn các phi công nước ngoài từ những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, uy tín.</p> <p>Vietjet Air cũng khẳng định, thời điểm này không có phi công Pakistan đang làm nhiệm vụ. Vietjet đã chủ động rà soát trước khi Cục Hàng không có văn bản yêu cầu rà soát. Hãng này cho biết, đang phối hợp các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để xác minh các thông tin bằng cấp của đội ngũ phi công, đảm bảo không phân biệt đối xử đối với đội ngũ lao động đang làm việc tại hãng, với mục tiêu cao nhất là an toàn cho mọi chuyến bay. Vietjet cũng khẳng định, tất cả các phi công đều được hãng tuyển chọn theo các quy trình tiên tiến quốc tế, sát hạch nghiêm ngặt, xác minh hồ sơ lý lịch của các cơ quan ngoại giao và tư pháp.</p> <p>Bamboo Airways lên tiếng, toàn bộ phi công trong biên chế của hãng không mang quốc tịch Pakistan. Các hãng hàng không Việt đề cập nỗ lực “nội địa hóa” phi công, khi chủ động đào tạo, hoặc đặt hàng đào tạo phi công người Việt Nam. Những năm gần đây, câu chuyện lôi kéo phi công Việt của các hãng hàng không Việt Nam tốn không ít giấy mực của báo chí.</p> <p>Thậm chí, có phi công người Việt còn khởi kiện cả hãng hàng không vì các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng lao động, khiến họ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian để xin chuyển việc. Hiện tại, để đào tạo được một phi công người Việt, tốn khoảng 2 tỷ đồng và mất hơn 2 năm.</p> <p><span><strong>Quy trình cấp phép </strong></span><strong><span>phi công nước ngoài</span></strong></p> <p>Khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho phi công nước ngoài, Cục Hàng không sẽ kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thông tin tại các mẫu đơn đề nghị, tuổi, sức khỏe, bằng cấp, tổng số giờ bay, kinh nghiệm của phi công.</p> <p>Tiếp đó, Cục Hàng không liên hệ với nhà chức trách cấp giấy phép gốc của phi công, đảm bảo giấy phép đã được cấp bởi quốc gia thành viên ICAO và tuân thủ quy định tối thiểu về cấp giấy phép cho nhân viên hàng không.</p> <p>Sau khi có được thông tin đầy đủ về tình trạng giấy phép đề nghị chuyển đổi từ phi công nước ngoài đảm bảo không vi phạm quy định hiện hành, Cục Hàng không Việt Nam sát hạch lý thuyết cho người lái và thực hành trên buồng lái mô phỏng.</p> <p>Khi hoàn thiện các bước trên, phi công nước ngoài mới được Cục Hàng không cấp giấy phép để hoạt động cho các hãng hàng không Việt.</p> <div> <blockquote class="summarize cms-quote"> <p>Theo Cục Hàng không, hiện tại các hãng hàng không Việt đang sử dụng 1.223 phi công người nước ngoài. Trong đó, Vietnam Airlines dùng 309 phi công; Jetstar Pacific - 145; Vietjet - 622; Bamboo Airways - 147.</p> </blockquote> </div> </div>
- DIỄN ĐÀN DOANH NHÂN ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
- SẬP CẦU PHONG CHÂU
- BÃO YAGI
- BẠO HÀNH TRẺ TẠI MÁI ẤM HOA HỒNG
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- MƯA LŨ SẠT LỞ Ở MIỀN BẮC
- CHÙA CẦU HỘI AN
- ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024
- TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG (1944-2024)
- BỆNH BẠCH HẦU
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- THI VÀO LỚP 10 NĂM 2024
- KỶ NIỆM NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ
- NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- CÚM A/H5N1
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Sử dụng phi công Pakistan tại Việt Nam: Vì sao thông tin hãng và Cục Hàng không vênh nhau?
Ngay khi có thông tin từ các cơ quan báo chí quốc tế về việc Pakistan phát hiện nhiều phi công nước này sử dụng giấy phép có nghi vấn giả mạo, các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động rà soát, dừng bay với phi công Pakistan trước khi Cục Hàng không có văn bản yêu cầu rà soát. Các hãng hàng không Việt đều đồng loạt nói không còn sử dụng phi công Pakistan, trong khi Cục Hàng không bảo có.
Đèo Cả 'vỡ' phương án tài chính, ngụp lặn trong khoản vay nợ khổng lồ
CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đang ngụp lặn trong khoản vay nợ tài chính khổng lồ đồng thời gặp khó khăn khi vỡ phương án tài chính.
Tiên phong kiến tạo chuẩn mực mới cho phong cách sống hiện đại
Sức khỏe và tiện nghi công nghệ đang trở thành những ưu tiên hàng đầu của những người trẻ hiện đại và thành đạt. Bởi vậy, họ luôn khát khao tìm môi trường sống với hệ tiện ích Wellness-Smart để dễ dàng chạm tay vào lối sống này.
Phú Quốc sắp có bệnh viện và quảng trường đẳng cấp quốc tế
Ngày 2/11, đoàn công tác của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc đã tới phường An Thới để khảo sát, làm việc với các ngành chức năng về hai dự án đang được hé lộ sẽ xây dựng tại đây: quảng trường biển và bệnh viện quốc tế.
Căn hộ 3 phòng ngủ giữa nội đô mê mẩn khách mua nhà
Từ cái nhìn đầu tiên, căn hộ 3 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences đã mang đến cảm xúc mãnh liệt về một tổ ấm đầy ắp giá trị sống, từ sống khỏe, sống tiện nghi tới sống hòa hợp cùng thiên nhiên.
Dấu ấn khác biệt của VINAMILK với 16 năm là thương hiệu quốc gia
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance
Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance.
Tiên phong kiến tạo chuẩn mực mới cho phong cách sống hiện đại
Sức khỏe và tiện nghi công nghệ đang trở thành những ưu tiên hàng đầu của những người trẻ hiện đại và thành đạt. Bởi vậy, họ luôn khát khao tìm môi trường sống với hệ tiện ích Wellness-Smart để dễ dàng chạm tay vào lối sống này.
Thị trường căn hộ phía Đông Thủ đô nóng lên từng ngày
Sở hữu những lợi thế độc bản cùng tiềm năng tăng giá mạnh mẽ, The Paris - phân khu cuối cùng và đẳng cấp bậc nhất của tâm điểm thượng lưu The Metropolitan đang là tọa độ vàng hút các nhà đầu tư đổ về phía Đông Hà Nội.
Lãi kép: Con dao hai lưỡi?
Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.
Vì sao công ty D2D bị xử phạt hành chính về thuế 865 triệu đồng?
Theo quyết định xử phạt từ Tổng cục thuế - chi cục thuế tỉnh Đồng Nai có hiệu lực ngày 24/10/2024, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HoSE: D2D) đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế phải nộp theo quy định.
Dự án chưa ‘thành hình’, Thành phố Amata Long Thành vẫn lãi tốt nhờ đâu?
Trong số các doanh nghiệp khu công nghiệp và đô thị tại Việt Nam, “hạt giống” nào là “gà đẻ trứng vàng” cho đại gia Amata Thái Lan?