"Soi" Honda Prelude e:HEV 2026 thể thao đẹp mắt lại tiết kiệm xăng
Nguyễn Chung
Honda Prelude 2026 là mẫu xe thể thao mang sứ mệnh thể hiện tinh thần thể thao của hãng xe Nhật Bản, tiếp nối sứ mệnh các mẫu S600, S2000 và Type S trong xu hướng điện khí hóa với hệ truyền động Hybrid.
chia sẻ
Tomoyuki Yamagami, trưởng dự án đã phát triển chiếc Honda Prelude e:HEV 2026 mới này (cũng là người đứng đầu dự án phát triển Civic thế hệ thứ 11), cho biết rằng chiếc Prelude hoàn toàn mới này sẽ rất thú vị khi lái, một niềm vui lái xe thế hệ tiếp theo.
Honda cũng giải thích ý nghĩa đằng sau cái tên Honda Prelude e:HEV S+ Shift thể thao, với từng tên được liệt kê bên dưới: S được Honda dùng để thể hiện tinh thần thể thao. Nó đã được sử dụng từ lâu, như được thấy trong tên của các mẫu S600, S2000 và Type S.
+ nghĩa là tăng thêm giá trị mới cho sản phẩm. Điều này bao gồm việc làm cho sản phẩm trở nên phù hợp, đặc biệt và có tác động đến cảm xúc. Shift ám chỉ ý định của Honda nhằm tạo ra sự thay đổi, đưa cả con người và ô tô bước vào một kỷ nguyên mới.
Sức mạnh của Honda Prelude 2026 sẽ đến từ hệ truyền động Hybrid, Honda gọi là e:HEV. Đây sẽ là thế hệ truyền động Hybrid mới nhất của Honda và Prelude 2026 là mẫu xe đầu tiên áp dụng nhằm tăng cảm giác lái thú vị.
Với hoạt động của 2 động cơ điện được kết nối với động cơ xăng giúp nâng cao trải nghiệm lái xe với khả năng cho phép người lái tự chọn chuyển số và còn có cả âm thanh giả lập. Hệ thống e:HEV thế hệ mới trên Honda Prelude có hệ thống Kiểm soát sang số tuyến tính giúp điều chỉnh âm thanh tổng hợp theo tốc độ sử dụng.
Nó hoạt động với hệ thống Active Sound Control (ASC) phát âm thanh qua loa. Mặc dù hệ truyền động này không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn và hoạt động với hệ thống ASC nhưng nó vẫn duy trì tốc độ động cơ khi giảm số để đạt hiệu suất tối đa.
Ở phần lái, truyền thông Nhật Bản cho biết, chương trình chuyển số trên Honda Prelude có thể điều chỉnh 8 tốc độ, lên xuống nhanh chóng nhưng không giảm số nhiều.
Có thông tin cho rằng Honda Prelude nhiều khả năng sẽ sử dụng khung gầm tương tự Honda Civic Type R, kết hợp với sức mạnh từ động cơ xăng Hybrid 2.0 lít lấy từ Civic e:HEV/Accord e:HEV để mở rộng thêm. Hệ thống treo trước cũng có thể được nâng lên từ Type R với Dual Axis Strut, trang bị mâm 19 inch đi kèm lốp Continental Premium Contact6, cỡ 235/40 R19.
Về cảm giác lái, theo quan điểm của giới truyền thông Nhật Bản, nó không giống Civic Type R chút nào mà mềm mại hơn một chút. nhưng vẫn giữ được độ chắc chắn. So sánh hình ảnh thì thấy nó giống với Mazda Roadster hay MX-5. Mức giá xe Honda Prelude e:HEV S+ SHIFT dự kiến sẽ công bố vào cuối năm 2025.
Trong thế giới mạng xã hội đầy màu sắc và năng động, bộ ba KOLs đình đám Yên Đan, Emly và Tun Phạm đã và đang tạo nên những dấu ấn riêng biệt. Gần đây, trong livestream “Be Bold, Be Loved, Be a Queen” cùng Yamaha Janus.
Chiếc MPV siêu sang Zeekr 009 Grand Collector Edition phiên bản đặc biệt của thương hiệu Trung Quốc sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất, nội thất được mạ vàng thật 24K.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu SUV Subaru Forester 2025 có giá bán từ 4.048.000 - 4.488.000 Yên (khoảng 736 - 817 triệu đồng). Đáng chú ý, xe có túi khi ngoài bảo vệ người đi bộ.
Hai phiên bản hatchback và sedan điện toàn cầu đầu tiên của Kia EV4 2025, hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn tại thị trường Mỹ vốn ngập tràn những chiếc SUV.
Một số đại lý Mercedes-Benz tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe SUV GLS 450 4MATIC 2025, dù hãng xe Đức hiện chưa công bố thông tin chính thức.
Trong tháng 4/2025 này, Mitsubishi Outlander tại Việt Nam vẫn đang được nhiều đại lý áp dụng chính sách ưu đãi mạnh nhằm giải phóng lượng xe sản xuất năm 2024 còn tồn kho.