Sở Xây dựng Lâm Đồng đề nghị chưa nhận tài trợ lập quy hoạch khu đô thị 335ha

Sở Xây dựng Lâm Đồng đề xuất UBND tỉnh chưa nhận tài trợ lập đồ án quy hoạch khu đô thị du lịch 335ha của Công ty CP đầu tư phát triển Nam Miền Trung Lâm Đồng.
lamdong.jpg
Sở Xây dựng Lâm Đồng đề nghị chưa xem xét nhận tài trợ lập quy hoạch khu đô thị 335ha của doanh nghiệp

Mới đây Công ty CP đầu tư phát triển Nam Miền Trung Lâm Đồng đã đề xuất tỉnh Lâm Đồng để được tài trợ nghiên cứu, khảo sát và lập đồ án nghiên cứu quy hoạch phân khu 1/2.000 Khu đô thị du lịch Liên Nghĩa, Đức Trọng với diện tích 335ha.

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, căn cứ đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3855/QĐ-UBND ngày 28/12/2006 thì khu vực công ty đề xuất được xác định gồm phần lớn là đất nông nghiệp hiện hữu giữ lại (khu vực trồng lúa cao sản) và một phần nhỏ đất nhà ở mật độ trung bình.

Theo định hướng đồ án quy hoạch chung đô thị Đức Trọng đến năm 2035 (đang hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt) thì khu vực Công ty đề xuất được xác định cũng gồm phần lớn là đất nông nghiệp công nghệ cao, một phần đất cây xanh cảnh quan, đất đơn vị ở mật độ cao và đất đơn vị ở mật độ trung bình.

Đồng thời, qua ý kiến của các Sở, ngành, đặc biệt là địa phương, việc đề xuất tài trợ kinh phí lập quy hoạch Khu đô thị tại khu vực trên là không phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ảnh hưởng đến môi trường canh tác của người dân và không phù hợp với quy định, chính sách bảo vệ đất trồng lúa.

Do đó, Sở Xây dựng báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chưa xem xét việc nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập đồ án quy hoạch phân khu 1/2.000 Khu đô thị du lịch như đề xuất của Công ty CP đầu tư phát triển Nam Miền Trung Lâm Đồng.

Đồng thời, giao UBND huyện Đức Trọng căn cứ tình hình thực tế, nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, kế hoạch triển khai lập quy hoạch trên địa bàn huyện Đức Trọng để hướng dẫn công ty lựa chọn các khu vực khác đảm bảo phù hợp với quy hoạch, tính khả thi khi triển khai thực hiện.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top