Siêu sedan Audi S8 đầu tiên có mặt tại Việt Nam: To ngang S-Class nhưng siêu nhanh, màu sơn bao “không đụng hàng“

Được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân, chiếc Audi S8 độc nhất Việt Nam cũng đặc biệt nhất trong nhóm sedan hạng sang bởi màu sơn xanh Navarra Blue.

So với các đối thủ như Mercedes S-Class hay BMW 7 Series, bản thân dòng Audi A8 ở Việt Nam cũng ít khách hàng hơn hẳn, có lẽ bởi thiết kế giản dị ít phô trương hơn cũng như không nhiều lựa chọn phiên bản từ nhà phân phối. Bên cạnh đó, những chiếc Audi thể thao với logo S và RS cũng thuộc dạng hiếm có khó tìm ở nước ta. Chính vì vậy sự xuất hiện của Audi S8 tại Việt Nam đã khiến giới yêu xe xôn xao. Được biết chiếc S8 đầu tiên về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân và có nhiều điểm khác thường.

 Điểm nhấn đầu tiên đó là nước sơn màu xanh dương Navarra Blue đặc trưng của bộ phận hiệu năng cao Audi Sport. Màu sắc này thường xuất hiện trên các dòng RS nhỏ hơn như RS 6 hay RS 7, nhưng thông thường những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn trong tầm S8 lại chỉ thường được sơn các sắc trầm không nổi như đen hay xám. Để có thể sơn màu này cho S8, khách hàng sẽ phải đặt riêng. Không chỉ bắt mắt, lớp sơn xe còn dày và cứng hơn gấp 5 lần so với các lựa chọn sơn thường.

Vốn được phát triển từ một dòng sedan hạng sang nên S8 không có ngoại hình dữ dằn hơn quá nhiều so với A8 thường. Trong đó, những điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe chỉ là cản trước được sửa đổi với các hốc gió to hơn và bộ mâm 5 cánh kép thể thao có đường kính lớn. Phần đuôi của S8 được Audi hoàn toàn giữ nguyên thiết kế so với A8, khiến chiếc xe vẫn giữ lại được vẻ thanh lịch và sang trọng của một mẫu sedan cao cấp. So với các đối thủ, chiếc xe trông ít phô trương hơn.

  Dù là mẫu xe thể thao nhất dòng A8, nhưng S8 hoàn toàn không thua kém về mặt tiện nghi hay thoải mái. Ngoài những điểm khác biệt như ghế thể thao chần chỉ vân kim cương với logo S dập nổi trên lưng hay các chi tiết ốp vân Carbon Vector/nhôm mờ, chiếc xe vẫn có nội thất hiện đại và sang trọng như bất kỳ chiếc A8 bản cao nào khác. Việc sử dụng sợi carbon để trang trí cabin thay vì gỗ cũng là một điểm độc đáo và khác biệt so với các dòng sedan hạng sang cỡ lớn thông thường.

 Hệ thống treo chủ động của S8 không chỉ êm ái, mà còn hạn chế tối đa độ nghiêng thân xe khi vào cua. Ngay cả ở chế độ mềm nhất, hệ thống này cũng chỉ cho phép thân xe nghiêng tối đa 5 độ, và giảm xuống chỉ còn 2,5 độ khi cua gắt ở chế độ thể thao. Để làm được điều này, Audi đã trang bị cho S8 các camera để "nhìn" ổ gà trên đường và điều chỉnh hệ thống treo ở từng bánh một cách phù hợp. Góp phần vào cảm giác lái ấn tượng là hệ thống đánh lái 4 bánh, cũng như tùy chọn hệ thống phanh đĩa gốm-carbon với đường kính 16,5 inch ở phía trước/14,6 inch ở phía sau.

  Audi S8 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0l TFSI với công suất 571PS mã lực (420kW) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn 800Nm trong dải tua 2.000-4.500v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số thể thao 8 cấp Tiptronic, cùng với công nghệ mô-tơ điện trợ lực mild-hybrid 48V và hệ dẫn động 4 bánh quattro, chiếc saloon cỡ lớn nặng hơn 2,2 tấn này có thể đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h, tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,8 giây.

 Chiếc Audi S8 đầu tiên tại Việt Nam được nhập nguyên chiếc từ Đức. Hiện chưa rõ giá bán của xe tại Việt Nam, nhưng có thể dự đoán S8 sẽ dễ dàng nằm ở mức 10 tỷ đồng. Một số đối thủ đã từng xuất hiện của chiếc xe ở nước ta là Mercedes-AMG S 63 hay BMW M760Li. Trong đó S 63 có dung tích động cơ tương tự và cũng sở hữu giá nằm trong khoảng nêu trên.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top