Bộ GTVT đề nghị UBND 4 tỉnh: Quảng Ninh, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Tiền Giang cần sớm triển khai thu phí không dừng hoàn toàn (ETC) trên các tuyến cao tốc do địa phương quản lý từ ngày 1/8 tới.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị của Thủ tướng về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.
Tính đến chiều 24/6, đã thực hiện thu phí không dừng tại 113/141 trạm (đạt 80,14%), với tổng cộng 603/817 làn (đạt 73,8%). Đến 1/7, nếu trạm thu phí nào chưa thực hiện thu phí không dừng sẽ xả trạm, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.
VETC đã tổ chức 15 điểm dán thẻ tại tất cả trạm thu phí, việc này nhằm mục đích giúp chủ xe chưa kịp dán thẻ có thể di chuyển cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không gây ùn tắc.
Chậm nhất đến 31/7 tất cả các trạm BOT phải triển khai thu phí không dừng (ETC). Trạm nào chưa lắp đặt hệ thống thì phải xả trạm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Quảng Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Lâm Đồng khẩn trương hoàn thiện hệ thống thu phí không dừng ETC thuộc địa phương quản lý, chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang quản lý các tuyến cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết dự kiến, hết tháng 9/2022, VEC mới có thể hoàn thành việc lắp đặt để triển khai thu phí ETC trên các tuyến cao tốc của VEC.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc triển khai dán thẻ định danh dịch vụ thu phí điện tử không dừng, hay còn gọi là thẻ ETC.
Từ 5/5/2022, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ phục vụ các phương tiện có đủ điều kiện tham gia thu phí điện tử không dừng (ETC), phương tiện không đủ điều kiện không được đi vào cao tốc.
Bộ GTVT yêu cầu triển khai thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải bảo đảm không ảnh hưởng tiêu cực đến việc đi lại của người dân, đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị TP.HCM, Đồng Nai, Thái Bình đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng tại 7 trạm BOT, nguy cơ không hoàn thành trước ngày 31/12 theo "lệnh" Thủ tướng.
(khoahocdoisong.vn) - Trong quý 3/2020, các trạm phí BOT đã thu được hơn 1.000 tỷ đồng/tháng tiền phí và đạt hơn 63,1 triệu lượt phương tiện lưu thông qua trạm.
Sợi dây “kinh nghiệm” càng thêm dài hơn, khi Bộ trưởng và Thứ trưởng phụ trách việc thu phí tự động không dừng tự nhận hình thức "nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm".
Với lý do nhà đầu tư BOT không chịu bàn giao trạm thu phí và số lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng (ETC) mới chỉ đạt 10%, đơn vị lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí tự động ETC vừa đề nghị được dừng dự án. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông và ngay cả cơ quan quản lý cho rằng, không phải nhà đầu tư muốn dừng dự án là được và làm như thế là “bắt Nhà nước làm con tin”.