Samsung đầu tư vào game Axie Infinity

Nhà phát hành game Axie Infinity, Sky Mavis vừa công bố đã gọi vốn thành công 152 triệu USD ở vòng Series B (vòng gọi vốn thứ 2), trong đó có Samsung Next, quỹ của Samsung có trụ sở tại Mỹ.
skymavis.jpeg
Sky Mavis - nhà phát triển tựa game nổi tiếng Axie Infinity vừa huy động thành công số tiền 152 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.

Mở rộng hệ sinh thái

Công ty game blockchain của Nguyễn Thành Trung được định giá lên đến 3 tỷ USD, gọi vốn thành công 152 triệu USD. Đây là vòng gọi vốn do Andreessen Horowitz (A16Z) dẫn đầu. 

Vòng gọi vốn Series B diễn ra khi tình hình kinh doanh của Sky Mavis rất ấn tượng. Studio game này tạo ra 1 tỷ USD doanh thu từ các giao dịch trong trò chơi Axie Infinity trong vài tháng qua. Sky Mavis được định giá lên tới 3 tỷ USD. Hiện Sky Mavis có khoảng 40 nhân viên với 80% là người Việt. 3 trong tổng số 5 sáng lập viên của dự án là người Việt, trong đó Nguyễn Thành Trung được coi là “cha đẻ” của Axie Infinity.

Theo công bố của Sky Mavis, sau vòng gọi vốn này, họ sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm của mình. Kế hoạch này bao gồm việc nâng cấp hệ thống chiến đấu của Axie, phát hành sàn giao dịch phi tập trung Ronin DEX, trò chơi Project K và mở rộng hệ sinh thái của Axie Infinity.

Axie Infinity hiện là một trong những game kiếm tiền có vốn hóa lớn nhất, cho phép người chơi tích lũy tiền mã hóa có thể trao đổi. Trong Lunacia, thế giới ảo của game, người chơi sẽ điều khiển những sinh vật gọi là Axie để thu thập 2 loại coin, Smooth Love Potion (SLP) và Axie Infinity Shard (AXS).

Số lượng người chơi hàng ngày của Axie Infinity vào tháng 4 là 38.000 nhưng con số này nhanh chóng tăng lên 2 triệu hiện tại. Ngoài ra, khối lượng giao dịch tiền điện tử trên thị trường NFT cũng đạt giá trị khoảng 2,2 tỷ USD.

Theo chia sẻ của Sky Mavis, dự án của đã phổ biến một cách nhanh chóng tại nhiều nước. Việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư mới sẽ giúp công ty này mở rộng phạm vi tiếp cận, thuê thêm nhân sự mà không cần sử dụng số tiền mã hóa AXS công ty đang nắm giữ.

game.jpg

Bị cấm tại Hàn Quốc, Samsung vẫn đầu tư

Trong bối cảnh game blockchain bị cấm ở Hàn Quốc, quỹ đầu tư Samsung Next vẫn tham gia vào vòng gọi vốn Series B trị giá 152 triệu USD của Sky Mavis. Ông Kim Jeong-soo, chuyên gia quản lý công nghiệp và kỹ thuật tại Đại học Myongji cho rằng, Samsung đầu tư vào Sky Mavis vì ROI (tỷ lệ lợi tức trên mức đầu tư) cao. Axie Infinity là tựa game blockchain thu hút nhiều người chơi nhất hiện tại. Hơn nữa, trò chơi này cho Samsung nhận ra blockchain và NFT đã trở nên phổ biến.

Các chuyên gia nhận định, động thái của Samsung đã đi ngược với lệnh cấm phát hành game blockchain của Hàn Quốc. Các nhà chức trách nước này cho rằng NFT là một khoản đầu cơ. Do đó, Ủy ban Quản lý và Xếp hạng Trò chơi của Hàn Quốc đã cấm phát hành game blockchain tại nước này. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ giảm bớt các hạn chế trong tương lai.

"Hàn Quốc đang tập trung để phát triển Metaverse (thế giới ảo), các vấn đề về quyền sở hữu tài sản blockchain sẽ được chính phủ thảo luận dưới khía cạnh tích cực. Đây sẽ là một tín hiệu tốt cho các tựa game hoạt động trên chuỗi khối", ông Kim nhận định.

Tại Việt Nam, hiện việc giao dịch các loại coin cũng chưa được pháp luật công nhận và bảo vệ. Do đó, nếu người chơi nạp tiền vào Axie Infinity để "cày coin” được cho là một khoản đầu tư rủi ro.

Theo Đời sống
back to top