Ra mắt phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nội soi đại tràng

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, tại Trung tâm Nội soi công nghệ cao, cơ sở 2 Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã cho ra mắt phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nội soi đại tràng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là đơn vị y tế đầu tiên, tiên phong ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo vào nội soi tiêu hóa. Đây sự hợp tác chặt chẽ giữa Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật với các chuyên gia nội soi trên cả nước, cùng với đó là sự tài trợ kịp thời đến từ Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF). Khi đi vào vận hành, ứng dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu tầm soát, sàng lọc polyp và ung thư đại tràng ở nước ta ở mọi giai đoạn.

Bên cạnh đó, trước thực trạng tỷ lệ bỏ sót tổn thương trong nội soi tiêu hóa vẫn còn ở mức cao mà một trong những nguyên nhân là do quá trình làm sạch đại tràng của người bệnh chưa đạt chuẩn, Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật đã phối hợp với các chuyên gia CNTT Công ty cổ phần VDSense nghiên cứu và cho ra mắt ứng dụng “làm sạch đại tràng” trên nền tảng Android và iOS. Đây là ứng dụng điện thoại đầu tiên tại Việt Nam đi sâu vào lĩnh vực nội soi nhằm hỗ trợ cho công tác hướng dẫn người bệnh. Theo đó, khi đi khám và nội soi đại tràng, người bệnh sẽ tải ứng dụng này và trực tiếp thao tác trên điện thoại để theo dõi toàn bộ quá trình làm sạch đại tràng của mình một cách chi tiết nhất. 

Ngoài ra, nhiều kỹ thuật mới được giới thiệu như công nghệ nội soi ruột non bằng bóng đôi, kỹ thuật test thở H.Pylori không sử dụng đồng vị phóng xạ… là những kỹ thuật hiện đại nhất trên thế giới giúp người bệnh phát hiện sớm bệnh, giúp bác sĩ xử lý nhẹ nhàng, giảm tốn kém, giảm tổn thất về sức khỏe, thời gian lành bệnh nhanh.

Theo Đời sống
back to top