Quý 1/2021 Porsche đã bán hơn 71.986 xe trên toàn cầu

Trong ba tháng đầu năm 2021, Porsche đã giao hơn 71.986 xe đến khách hàng trên toàn thế giới, đạt mức tăng trưởng 36% so với năm trước.

Macan là mẫu xe dẫn đầu doanh số, với 22.458 xe được giao đến tay khách hàng trong quý đầu. Cayenne giữ vị trí thứ hai với 19.533 xe được giao. Mẫu xe huyền thoại 911 ghi nhận 9.133 chiếc, và dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche cũng được ưa chuộng không kém với 9.072 xe được giao trong ba tháng đầu năm. Dòng xe thể thao có động cơ đặt giữa vẫn duy trì được sự yêu mến với tổng số 6.190 chiếc 718 Boxster và 718 Cayman được bán ra. Dòng xe Panamera cũng đã giao 5.600 chiếc đến khách hàng trên toàn thế giới.

S21_1338_fine

Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche với doanh số đạt 21.991 chiếc trong quý 1 năm 2021, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng với 32.129 chiếc được giao, ghi nhận mức tăng trưởng 46%. Tại Hoa Kỳ, Porsche cũng tiếp tục tăng trưởng rõ rệt với số lượng xe được giao đạt 17.368 xe, tăng trưởng 45%. Tại châu Âu, Porsche cũng đã giao 19.389 xe, mức tăng trưởng đạt 16%. Ở thị trường quê nhà tại Đức, tổng số xe được giao là 5.957 chiếc, tương đương với mức tăng trưởng 14%.

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1, nhà sản xuất ô tô thể thao lạc quan về triển vọng phát triển trong năm 2021. “Số lượng đơn đặt hàng đang tăng trưởng tốt. Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các mẫu xe thể thao độc đáo trong thời gian tới, ” Ông Detlev von Platen chia sẻ.

    PORSCHE AG 

    Doanh số

    Tháng Một – Tháng Ba
2020  2021  Chênh lệch 
    Toàn cầu  53.125 71.986 +36% 
    Châu Âu 16.787 19.389 +16% 
        Đức 5.214 5.957 +14% 
    Châu Mỹ 14.307 20.468 +43% 
        Hoa Kỳ 11.994 17.368 +45% 
    Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông 22.031 32.129 +46% 
        Trung Quốc 14.098 21.991 +56% 
Theo autonet.com.vn
Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Chiếc siêu xe hypercar Pagani Huayra màu xanh ngọc lam là phiên bản thứ 2 của sự hợp tác giữa Pagani và Hermes. Nội thất Huayra Codalunga này được hoàn thiện bởi thương hiệu Hermes.
Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Quả thật tiền nhiều có thể mua được mọi thứ, kể cả là mẫu xe Jaguar E-Type sau 50 năm dừng sản xuất cũng được hãng xe Anh quốc làm sống dậy, sau yêu cầu của 1 khách hàng siêu VIP ở Đông Nam Á.
back to top