Porsche 911 993 cổ của hãng độ Lab Eleven tốn 4.000 giờ
Nguyễn Chung
Khi nói đến việc phục chế Porsche 911, người dùng có thể lựa chọn giữa rất nhiều các thương hiệu “lão làng” như Singer, Ruf, Canepa, Paul Stephens... và đặc biệt là Lab Eleven.
chia sẻ
Khi nói đến việc phục chế Porsche 911 cổ điển, người dùng có thể lựa chọn giữa rất nhiều các thương hiệu “lão làng” như Singer, Ruf, Canepa và Paul Stephens. Bên cạnh đó còn một thương hiệu mang tên Lab Eleven. Mặc dù công ty có trụ sở chính tại Áo, nhưng xưởng sản xuất lại chỉ cách Milan khoảng gần 30 km.
Thương hiệu này chuyên mang đến cho những chiếc xe thể thao Porsche thế hệ 993 một làn gió mới, hồi sinh về “tình trạng xuất xưởng” sau một thời gian dài sử dụng. Lab Eleven sẽ bắt đầu thực hiện các công đoạn phục chế bằng cách nhận chiếc xe nguyên bản và vận chuyển chiếc xe đến Modena để tháo rời hoàn toàn.
Một số tấm thân xe như cản, chắn bùn trước, cửa và nắp capo có thể được thay thế bằng các bộ phận bằng nhôm, magiê hoặc sợi carbon dệt vân chéo. Các tấm thân xe mới này tuân thủ theo đúng thông số kỹ thuật nguyên bản để duy trì vẻ ngoài của OEM.
Sau khi làm mới thân xe, xe được phun sơn bằng tay một trong hơn 100 màu Porsche nguyên bản, một số màu có nguồn gốc từ thời của mẫu xe 356. Ngoài ra, xe còn có hơn 200 kiểu sơn tùy chỉnh.
Đây chính là xưởng sơn thân xe với các mẫu xe Lamborghini sản xuất giới hạn như Aventador SVJ, Veneno và Centenario từng được sơn và sản xuất tại đây. Về nội thất, chiếc xe được thiết kế theo phong cách cổ điển với vải len, họa tiết răng sói, vải kẻ caro và da bò có nguồn gốc từ châu Âu.
Hãng độ Lab Eleven cũng có thể áp dụng các họa tiết dệt thủ công và họa tiết đục lỗ, núm chuyển số bằng gỗ gụ tinh xảo theo phong cách xe đua 917. Xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhưng vẫn hòa hợp với phần còn lại của bảng điều khiển.
Khối động cơ của xe được gửi đến một đối tác Đức tại Baden-Württemberg, gần Stuttgart. Đây là nơi hầu hết các bộ phận được gia công lại với dung sai cao hơn so với khi xe lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Hộp số sàn sáu cấp cũng trải qua quy trình phục chế tương tự.
Ngoài ra, hộp số Getrag này có thể được lắp các tỷ số truyền khác nhau, bánh đà nhẹ, bộ vi sai chống trượt, bộ ly hợp nhiều đĩa và bộ chuyển số ngắn.
Tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng, động cơ flat-six được cung cấp với dung tích 3.6, 3.8 và 4.0 với công suất từ 300 đến 400 mã lực. Xe được bán ra với phiên bản SportTouren thông thường hoặc phiên bản Sportwagen mạnh mẽ hơn, cả hai đều có sẵn dưới dạng coupe hoặc targa với mui kính acrylic.
Thương hiệu cũng bán ra phiên bản Project Rennen như một phiên bản tập trung vào đường đua, lấy cảm hứng từ mẫu xe 911 R cổ điển năm 1967.
Lab Eleven cũng tự tin rằng họ có thể tạo ra một chỗ đứng riêng với sự kết hợp độc đáo giữa bí quyết của Ý và Đức. Tổng cộng, đội ngũ đã sử dụng gần 4.000 giờ được đầu tư vào mỗi chiếc xe Porsche 911 993 cổ điển để đem lại kết quả ấn tượng nhất.
Xem chi tiết quảng cáo
Bỏ qua
00:00 / 00:00
00:00
/
Đang tải quảng cáo...
Video nội dung sẽ tiếp tục sau đoạn quảng cáo
Video: Porsche 911 993 cổ điển của hãng độ Lab Eleven.
Theo chia sẻ của Minh Nhựa, bố anh nói rằng mua xe gì mấy năm mới ra được biển số, nhưng khi vào ngồi thử đã nhanh chóng cảm nhận thấy rõ sự khác biệt so với nhiều chiếc xe mình từng sở hữu.
Chiếc biển số 1996 dường như ám chỉ chủ nhân của xe là 1 tay chơi cuối 9X, ngoại thất Gallardo LP560-4 độ Squadra Corse cũng gây ấn tượng với màu vàng đặc trưng của hãng siêu xe Lamborghini.
Bugatti Chiron Sport 'Alice' là mẫu xe đặc biệt được một nhà sưu tập tại Luân Đôn (Anh) đặt riêng để dành tặng vợ nhân dịp Lễ Tình Nhân năm 2021. Chiếc xe cũng được bàn giao đúng vào ngày Valentine năm đó.
Theo dự đoán từ CarNewsChina, Wuling Mini EV 5 cửa sẽ có giá khởi điểm khoảng 40.000 nhân dân tệ (tương đương 139 triệu đồng). Xe sẽ chính thức được mở bán tại Trung Quốc vào ngày 22/2.
Lăn bánh tại TP HCM vào ngày 10/2/2012, siêu phẩm Bugatti Veyron đã gây choáng giới chơi xe lúc bấy giờ. Ngay lập tức, cái tên Minh Nhựa trở thành đề tài bàn tán cho đến tận bây giờ.
Sau gần một năm mở bán tại “quê nhà” Trung Quốc với tên gọi Yuan Up, giờ đây, mẫu xe điện của BYD đã chính thức có mặt tại thị trường Châu Âu với tên gọi Atto 2 2025.
Không chỉ rất sành điệu khi thường xuyên cầm lái chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu đỏ rực, hot girl này còn có mái tóc màu đỏ rất nổi bật, và tông xuyệt tông với siêu ngựa mình sở hữu.
Mới đây, một số tư vấn bán hàng khu vực phía Bắc tiết lộ về mẫu xe Geely Coolray 2025 dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng sau, khả năng xe sẽ được nhập từ Malaysia.