Pin mặt trời Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ được miễn thuế trong 2 năm

Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Thái Lan vừa được Mỹ miễn áp thuế nhập khẩu sản phẩm pin năng lượng mặt trời vào nước này trong 2 năm.

Ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố miễn thuế 24 tháng với các tấm pin năng lượng Mặt Trời nhập khẩu từ 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, Mỹ không nói rõ các khoản thuế được miễn là gì.

Theo Hãng tin Reuters cho biết, việc chính quyền Mỹ miễn thuế sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong ngành năng lượng sạch giải phóng hàng tỉ USD cho việc sản xuất. Đồng thời, động thái này nhằm thúc đẩy sản xuất năng lượng sạch nội địa.

Với quyết định này, Mỹ có thể bảo đảm được đủ nguồn cung các bộ phận để đáp ứng nhu cầu phát điện trong khi sản xuất điện mặt trời trong nước tăng lên.

Bên cạnh đó, Tổng thống Joe Biden cũng sử dụng Đạo luật sản xuất quốc phòng (DPA) để thúc đẩy sản xuất các thành phần trong hệ thống sản xuất năng lượng sạch.

Đến năm 2024, Mỹ đặt mục tiêu tăng gấp 3 lượng điện Mặt trời sản xuất trong nước, từ 7,5 gigawatt lên 22,5 gigawatt. Lượng điện này đủ để cung cấp cho 3,3 triệu hộ gia đình ở quốc gia này mỗi năm.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top