Panasonic đối mặt thử thách: Cần chiến lược đổi mới để lấy lại vị thế
Thiên Trang (TH)
Dù là thương hiệu nổi bật, Panasonic đang loay hoay tìm hướng đi mới, tập trung vào AI và tự động hóa để thúc đẩy doanh thu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Theo thông tin từ Financial Times, Panasonic từng là thương hiệu lừng lẫy nhưng nay giá trị vốn hóa 25 tỷ USD suốt 10 năm qua. Trong khi Sony, Hitachi đã tăng trưởng mạnh, Panasonic vẫn loay hoay tìm hướng đi.
Tháng 5, hãng công bố kế hoạch cắt 10.000 việc làm và tinh gọn danh mục sản phẩm. Nhà đầu tư cho rằng Panasonic cần một chiến lược rõ ràng hơn để lấy lại niềm tin.
Các “viên ngọc công nghệ” như pin EV, hệ thống giải trí hàng không vẫn chưa được khai thác tối đa. Nhiều quỹ đầu tư đã “nhòm ngó” các mảng kinh doanh của tập đoàn Nhật Bản. Ban lãnh đạo đặt cược vào AI, phần mềm và tự động hóa để tạo cú hích doanh thu.
Panasonic có thể đang ở bước ngoặt lớn nếu tập đoàn này xây dựng thành công chiến lược đổi mới. Mời quý độc giả xem thêm video:TCL giới thiệu máy lạnh tự làm sạch, đầy ắp công nghệ chưa tới 10 triệu.
Ngày 19/12, vật thể 3I/ATLAS lướt qua trái đất ở khoảng cách 270 triệu km, giúp các nhà khoa học nghiên cứu nguồn gốc và đặc điểm của vật thể liên sao này.
Với tổng sản lượng 15 triệu xe năng lượng mới gồm xe điện chạy pin (BEV) và hybrid cắm sạc (PHEV), BYD hiện vượt xa nhiều nhà sản xuất ôtô quốc tế lớn.