Panasonic đối mặt thử thách: Cần chiến lược đổi mới để lấy lại vị thế
Thiên Trang (TH)
Dù là thương hiệu nổi bật, Panasonic đang loay hoay tìm hướng đi mới, tập trung vào AI và tự động hóa để thúc đẩy doanh thu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Theo thông tin từ Financial Times, Panasonic từng là thương hiệu lừng lẫy nhưng nay giá trị vốn hóa 25 tỷ USD suốt 10 năm qua. Trong khi Sony, Hitachi đã tăng trưởng mạnh, Panasonic vẫn loay hoay tìm hướng đi.
Tháng 5, hãng công bố kế hoạch cắt 10.000 việc làm và tinh gọn danh mục sản phẩm. Nhà đầu tư cho rằng Panasonic cần một chiến lược rõ ràng hơn để lấy lại niềm tin.
Các “viên ngọc công nghệ” như pin EV, hệ thống giải trí hàng không vẫn chưa được khai thác tối đa. Nhiều quỹ đầu tư đã “nhòm ngó” các mảng kinh doanh của tập đoàn Nhật Bản. Ban lãnh đạo đặt cược vào AI, phần mềm và tự động hóa để tạo cú hích doanh thu.
Panasonic có thể đang ở bước ngoặt lớn nếu tập đoàn này xây dựng thành công chiến lược đổi mới. Mời quý độc giả xem thêm video:TCL giới thiệu máy lạnh tự làm sạch, đầy ắp công nghệ chưa tới 10 triệu.
Theo kế hoạch vào đầu năm 2026, Mercedes-Benz sẽ chính thức trình làng mẫu minivan điện VLE hoàn toàn mới. Xe sở hữu nội thất sang chảnh như chuyên cơ.
Cựu sĩ quan Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Vasily Prozorov, cho biết khoảng 10.000 lính đánh thuê nước ngoài thiệt mạng từ khi xung đột Nga–Ukraine bùng nổ.
Toàn bộ 7 công nhân bị mắc kẹt trong vụ tai nạn tại công trường xây dựng tàu điện ngầm dưới lòng đất gần ga Yeouido ở Seoul, Hàn Quốc, đã được giải cứu.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa quyết định phê duyệt kế hoạch tổ chức phiên đấu giá biển số xe lần thứ 9, với hơn 2,52 triệu biển số từ 34 địa phương.