Những sản phẩm kỳ dị trên sàn TMĐT, không ai nghĩ có thể được mang bán
Hoàng Minh (tổng hợp)
Bên cạnh những sản phẩm thiết yếu, trên sàn thương mại điện tử còn có những mặt hàng tưởng chừng vô dụng và nhiều sản phẩm dị đến khó tin.
Lá bàng khô dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi, và thường không được sử dụng vào bất kỳ mục đích gì trong đời sống. Tuy nhiên, một gian hàng trên sàn thương mại điện tử lại rao bán lá bàng khô với mức giá 1.000 đồng/2 lá. Đáng ngạc nhiên hơn khi có tới 5,5 nghìn lượt sản phẩm đã được bán. Ảnh: Shopee
Theo giới thiệu của người bán, lá bàng khô có tác dụng làm giảm độ pH của nước, giúp các loài cá mau lành các vết thương do vây bị rách, vẩy bị bong... Vì vậy, lá bàng khô có tác dụng với người chơi cá cảnh, có thể thả vào bể cá để chăm sóc cá về bể nước. Ảnh: Lazada
Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao về sản phẩm không khí Đà Lạt được đóng gói, rao bán với mức giá 10.000 đồng/ túi. Ngay lập tức, nhiều bạn trẻ đặt mua để "hít hà" không khí phố núi, làm quà tặng bạn bè. Ảnh: Mytour
Người bán cho biết, túi không khí Đà Lạt không bán với mục đích thương mại. Đây chỉ là món quà kỷ niệm từ Đà Lạt, mang đến niềm vui cho người mua cũng như người được tặng và quảng bá tên tuổi của cửa hàng. Ảnh: Shopee
Trên sàn thương mại điện tử, nhiều bài đăng còn rao bán cành củi khô với mức giá từ 10.000 - 32.000 đồng/bó 10 cành. Ảnh: Shopee
Theo lời giới thiệu, cành cây khô tự nhiên được sử dụng để trang trí phòng với kích cỡ từ 20-40cm, đường kính dưới 1cm. Ảnh: Shopee
Trên một số sàn thương mại điện tử, rơm khô được rao bán với giá 8.000 đồng/500 gram. Loại rơm khô này có thể dùng để trang trí, che phủ đất. Ảnh: Shopee
Những viên đá cuội dễ dàng tìm thấy ở ven đường, bờ sông, suối cũng đang được rao bán với mức giá 29.000 đồng/3 viên đá cuội trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Shopee
Theo lời giới thiệu của người bán, đá cuội có thể dùng để kì tẩy da chết thay khăn tắm hoặc sử dụng để trang trí tiểu cảnh. Ảnh: Shopee
Gối ôm 3D hình con gián vui nhộn khiến nhiều người "ngã ngửa". Ảnh: Shopee
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.