Thị trường

Những loại lá giúp Việt Nam thu về hàng "triệu đô"

Những mặt hàng tưởng bỏ đi như lá tre, lá chuối, lá sắn, lá khoai mì lại giúp Việt Nam thu về hơn 8 triệu USD/năm. Được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường Đông Á, nơi nhiều người dân vẫn thích dùng lá để gói các loại bánh truyền thống.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong năm 2022, nhiều loại lá của Việt Nam như lá tre, lá khoai mì, lá chuối, lá khoai lang, lá chanh… được xuất khẩu và thu về trên 8 triệu USD (hơn 188 tỉ đồng).

Trong đó, lá tre có giá trị xuất khẩu cao nhất với 2 triệu USD; tiếp đến là lá khoai mì với 1,8 triệu USD; lá chuối mang về 1 triệu USD; các loại lá có giá trị xuất khẩu thấp hơn là lá khoai lang, lá chanh...

Một doanh nghiệp ở Bình Dương đóng gói lá chuối để xuất khẩu đi Mỹ - Ảnh: T.L.P.

Một doanh nghiệp ở Bình Dương đóng gói lá chuối để xuất khẩu đi Mỹ - Ảnh: T.L.P.

Theo một số thương nhân ngành rau quả, các loại lá tre, lá sắn, lá chuối... được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường Đông Á, nơi nhiều người dân vẫn thích dùng lá để gói các loại bánh truyền thống./.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top