Người bị bệnh gút nên ăn hoa quả gì để cơn đau không tái phát?

(khoahocdoisong.vn) - Khi mắc bệnh gút (thống phong), việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa purin có thể sẽ khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là 5 loại quả mà người mắc bệnh gút nên ăn hàng ngày.

Chuối

Chuối là loại quả giàu kali giúp chuyển đổi acid uric thành dạng lỏng và được chuyển đến thận, giúp lọc và loại bỏ chúng qua nước tiểu. Một quả chuối chứa 105 calo mỗi loại và có hàm lượng fructose thấp. Chỉ riêng hàm lượng vitamin C của nó rất hữu ích trong việc giảm acid uric. Hàm lượng vitamin B6, kali, acid folic và magie của chuối cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung.

Trái cây giàu chất xơ

Mận và lê là những loại quả có hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt nhất là khi bạn ăn cả vỏ. 1/2 quả lê lớn có thể cung cấp tới gần 3 gam chất xơ và 2 quả mận trung bình chứa khoảng 2,4 gam chất xơ. Cả hai loại quả này đều có hàm lượng purin thấp nên chúng là thực phẩm tốt cho người đang mắc gút.

Trái dứa

Trong dứa chứa bromelain, là một hợp chất hoạt động làm giảm viêm. Bromelain có khả năng phân hủy tinh thể acid uric và điều này làm cho dứa trở thành một thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.

Dưa hấu

Theo Đông y, dưa hấu vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu nên có khả năng giúp giảm acid uric trong máu. Bên cạnh đó, trong thành phần của dưa hấu còn chứa nhiều muối kali, nước và hầu như không có purin. Chính vì điều này, dưa hấu được coi là loại quả tốt cho những người đang bị bệnh gút ở giai đoạn cấp tính.

Bưởi

Bưởi là loại quả chứa hàm lượng kali cao. Đây là một chất quan trọng trong điều trị gút. Kali giúp thận đào thải tinh thể urate qua nước tiểu được tốt hơn, từ đó giảm nồng độ acid uric máu. Bên cạnh đó, bưởi cũng chứa nhiều vitamin C giúp làm giảm tình trạng viêm khớp do bệnh gút gây ra.

Cải thiện đau gút nhờ sản phẩm thảo dược

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng với người mắc gút, tuy nhiên, nếu chỉ cải thiện bệnh bằng cách ăn kiêng thì sẽ ít mang tới hiệu quả cao, thậm chí việc ăn kiêng quá mức cũng khiến bạn có nguy cơ bị thiếu dinh dưỡng. Chính vì vậy, để cải thiện bệnh gút và có thêm nhiều lựa chọn trong chế độ ăn uống, bạn cần tới một phương pháp mang tới hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên mà tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ trạch tả được nhiều người mắc gút tin tưởng lựa chọn và cho thấy hiệu quả tích cực.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được kết hợp cùng các thảo dược quý khác giúp giảm đau, sưng viêm tại khớp như nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá… Với thành phần từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm mang đến tác dụng:

Giảm nồng độ acid uric máu và đưa nồng độ này về mức cho phép.

Giảm cơn đau khớp, giảm sưng viêm tại các khớp hiệu quả.

Ngăn ngừa cơn đau gút cấp tái phát.

Phòng ngừa bệnh gút ở người có nguy cơ cao như người béo phì, người hay uống rượu, bia,…cách cải thiện đau gút của bác Hoan TẠI ĐÂY

Chắc hẳn, giờ bạn đã biết người mắc bệnh gút nên ăn hoa quả gì rồi đúng không? Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt hợp lý và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả để bệnh gút không có cơ hội “tấn công” bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gút

Xã hội ngày càng hiện đại, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhiều người sử dụng quá nhiều các món ăn bổ dưỡng dễ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Một trong số đó là triệu chứng của gút.

Người bị gút thường sưng, đau và khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gút, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong số các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong dùng cho người bị gút cấp, mạn tính, acid uric máu cao. Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), đồng thời hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể. Sản phẩm dùng để hỗ trợ cho người bị bệnh gút. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Theo Người bệnh gút nên ăn loại hoa quả nào
back to top