Mua Toyota Innova Cross HEV hay Hyundai Custin cao cấp?

Toyota Innova Cross, Hyundai Custin tại Việt Nam là những tân binh mới nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung. Đặt lên bàn cân, phiên bản cao cấp nhất của cả hai đều có những điểm nổi trội so với đối thủ.

Toyota Innova Cross HEV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá bán 990 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Custin 2.0T-GDi cao cấp được TC Motor lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình, giá 999 triệu đồng.

So sánh thiết kế

Xét về kích thước tổng thể, Hyundai Custin có chiều dài và trục cơ sở vượt trội hơn Toyota Innova Cross lần lượt là 195 mm và 205 mm. Trong khi đó, chiều cao và khoảng sáng gầm của Innova Cross lớn hơn 70 mm và 15 mm.

Với lợi thế về chiều dài lớn hơn, Hyundai Custin có không gian nội thất rộng rãi ở 2 hàng ghế sau. Tuy nhiên, đây cũng là bất lợi khi mẫu xe Hàn Quốc có bán kính quay đầu lớn hơn. Toyota Innova Cross, với kích thước nhỏ hơn, sẽ giúp chiếc xe vận hành linh hoạt trong đô thị. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm tương đương một số loại SUV, mẫu xe Nhật Bản có thể di chuyển dễ dàng hơn trên đường địa hình.

Toyota Innova Cross đã được nhà sản xuất định vị lại so với “tiền nhiệm”, khi thay đổi gần như toàn bộ cấu trúc khung gầm và tổng thể ngoại thất. Triết lý thiết kế “SUV hóa” được áp dụng triệt để. Trong khi đó, Hyundai Custin có kiểu dáng đậm chất Minivan dành cho gia đình, thể hiện qua thiết kế thân xe thuôn dài và cửa hành khách trượt điện thông minh.

Trang bị ngoại thất của cả hai mẫu xe đều khá cân bằng. Toyota Innova Cross HEV có thêm đèn sương mù LED, trong khi Hyundai Custin 2.0T-GDi cao cấp sở hữu gạt mưa tự động.

Kích thước sẽ là khác biệt khá rõ ràng giữa hai đối thủ. Toyota Innova Cross HEV, với kích thước gọn gàng hơn, sẽ chiếm lợi thế về sự linh hoạt. Vì kích thước tổng thể vượt trội, Hyundai Custin 2.0T-GDi sẽ có nội thất rộng rãi và linh hoạt hơn cho hành khách.

Nội thất Hyundai Custin nhỉnh hơn

Toyota Innova Cross HEV và Hyundai Custin 2.0T-GDi cao cấp đều sở hữu thiết kế 7 chỗ ngồi với cấu trúc 2+2+3. Tuy nhiên, Hyundai Custin sẽ có lợi thế lớn về không gian nội thất. Hàng ghế thứ ba được thiết kế 3 chỗ ngồi chỉn chu hơn.

Innova Cross thế hệ mới vẫn giữ nguyên phong cách MPV đa dụng như các thế hệ trước, còn Custin lại cho thấy sự khác biệt khi được trang bị cửa lùa trượt điện, lấy cảm hứng từ những chiếc minivan ở phân khúc cao hơn. Dạng cửa này của Custin tạo cảm giác sang trọng hơn, đồng thời tạo điều kiện cho hành khách ra/vào xe dễ dàng hơn.

Hàng ghế thứ hai của cả hai mẫu xe này đều là dạng 2 ghế thương gia tách biệt nhau, với các tiện ích phục vụ người ngồi. Tuy nhiên, khi xét về tính năng, bộ ghế của Custin trội hơn đáng kể. Bên cạnh đó, các bản thấp hơn của Custin cũng trang bị 2 ghế độc lập, còn ở phía Innova Cross thì chỉ duy nhất bản hybrid được lắp loại ghế này.

Hàng ghế thứ ba của Innova Cross gập 50:50, với khe cắm miếng tựa đầu giữa được đặt ở cạnh trên bên trái của chiếc ghế bên phải. Đối với Custin, hàng ghế thứ 3 gập 60:40, miếng tựa đầu ở giữa được đặt ngay ngắn cân đối và phần tựa lưng chia tỷ lệ 40:20:40. Mặc dù cả Toyota và Hyundai đều khẳng định rằng khu vực hàng thứ ba này ngồi được tối đa 3 người, nhưng rõ ràng chúng chỉ tối ưu và thoải mái cho 2 người ngồi mà thôi.

Ngoài ra, dù là xe hybrid, Innova Cross vẫn trang bị cần số kiểu truyền thống, trong khi Custin đã được ứng dụng hệ thống chuyển số bằng nút bấm điện tử, hiện đại hơn hẳn.

Động cơ và trang bị an toàn

“Cá tính” của cả hai xe được phát triển theo những hướng khác biệt. Toyota Innova Cross HEV trang bị động cơ Hybrid với động cơ xăng 2.0L 150 mã lực/188 Nm kết hợp mô tơ điện 111 mã lực. Kết hợp cùng hộp số e-CVT hướng đến tiết kiệm nhiên liệu và có 3 chế độ lái Power, Eco, Normal.

Hyundai Custin 2.0T-GDi cao cấp trang bị động cơ 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp với 4 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Smart.

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều tương đương nhau. Chiếc Custin bản cao cấp sở hữu đầy đủ hệ thống Hyundai SmartSense, còn Innova Cross bản hybrid cũng có đầy đủ chức năng thuộc gói Toyota Safety Sense.

Tổng kết

Với giá bán 990 triệu đồng, Toyota Innova Cross HEV sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những gia đình tìm kiếm chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và có thiết kế năng động. Trong khi, Hyundai Custin 2.0T-GDi cao cấp giá 999 triệu đồng sẽ là lựa chọn với những gia đình đề cao một dòng xe rộng rãi, sở hữu nhiều tiện ích đáng giá.

Xuất xứ khác nhau, Hyundai Custin 2.0T-GDi cao cấp dù có giá bán cao hơn 9 triệu đồng, nhưng khách hàng mua xe đang hưởng lợi từ chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho đến 31/12/2023. Còn Toyota Innova Cross HEV vừa ra mắt và vẫn chưa có ưu đãi bán hàng nào.

Đáng chú ý, nguồn cung hạn hẹp có thể là rào cản của Toyota Innova Cross khi là xe nhập khẩu từ Indonesia. Ra mắt khách Việt từ 12/10 nhưng hiện tại, nhiều đại lý chỉ có 1 xe để trưng bày. Lô xe tiếp theo được đem về trong tháng 11 nhưng số lượng không nhiều và nếu khách muốn nhận xe sớm phải kèm theo "gói lạc" từ 30 -50 triệu đồng, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng.

Trong khi đó, Hyundai Custin được lắp ráp trong nước nên nguồn cung hứa hẹn sẽ dư dả hơn, từ đó dễ có các chương trình khuyến mại, đặc biệt trong dịp mua sắm cuối năm và cận Tết Nguyên Đán.

Theo Đời sống
KIA sẽ sản xuất bán tải Tasman chạy điện?

KIA sẽ sản xuất bán tải Tasman chạy điện?

Kia Tasman là mẫu xe bán tải với thiết kế độc đáo từng được ra mắt cách đây hơn 1 tháng với thiết kế độc đáo và dự đoán, mẫu bán tải điện Tasman cũng sẽ sớm trình làng.
back to top