Mở rộng sân bay Côn Đảo: Khó giữa lựa chọn phát triển và bảo tồn

Về việc kéo dài đường băng của sân bay Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) để đón được máy bay lớn hơn, nhiều khách du lịch hơn, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không cho rằng, vẻ hoang sơ và ý nghĩa lịch sử của Côn Đảo cần được bảo tồn cho nhiều thế hệ. Do dó, để đi lại thuận lợi là tốt, nhưng về lâu dài, chúng ta không đảm bảo Côn Đảo còn là Côn Đảo khi kéo dài đường băng.

<div> <div>Chia sẻ của Ph&oacute; Cục trưởng H&agrave;ng kh&ocirc;ng V&otilde; Huy Cường đưa ra tại Tọa đ&agrave;m &ldquo;Bay thẳng tới C&ocirc;n Đảo: Trải nghiệm thi&ecirc;n đường du lịch mới&rdquo; diễn ra chiều 12/9. Theo &ocirc;ng Cường, nhu cầu đến C&ocirc;n Đảo l&agrave; rất lớn v&agrave; ng&agrave;y c&agrave;ng tăng, nhưng đường tới đ&acirc;y c&ograve;n nhiều kh&oacute; khăn. Nếu đi bằng t&agrave;u từ TPHCM phải mất 9 tiếng, c&ograve;n từ B&agrave; Rịa &ndash; Vũng T&agrave;u mất 4 tiếng mới tới C&ocirc;n Đảo, trong điều kiện biển lặng.</div> <div>C&ograve;n đường h&agrave;ng kh&ocirc;ng, nhiều năm nay chỉ c&oacute; VASCO khai th&aacute;c đường bay từ T&acirc;n Sơn Nhất v&agrave; Cần Thơ tới C&ocirc;n Đảo, nhưng loại m&aacute;y bay khai th&aacute;c chỉ c&oacute; 68 ghế. Năm 2011-2012, c&oacute; th&ecirc;m h&atilde;ng Air Mekong khai th&aacute;c đường bay từ ph&iacute;a bắc ra C&ocirc;n Đảo nhưng đ&atilde; dừng; năm 2019 c&oacute; th&ecirc;m bay trực thăng nhưng hạn chế do chi ph&iacute; cao.</div> <div>Theo &ocirc;ng Cường, s&acirc;n bay C&ocirc;n Đảo gần biển, n&ecirc;n đầu tư đ&egrave;n để khai th&aacute;c ban đ&ecirc;m kh&oacute; khăn, chưa kể thời tiết, n&ecirc;n kh&ocirc;ng cho ph&eacute;p khai th&aacute;c 24/24h. Việc đảm bảo khai th&aacute;c được 24 lượt bay đến C&ocirc;n Đảo mỗi ng&agrave;y l&agrave; sự cố gắng lớn.</div> <div>L&atilde;nh đạo Cục H&agrave;ng kh&ocirc;ng cho rằng, việc Bamboo Airways khai th&aacute;c th&ecirc;m 3 đường bay thẳng từ ph&iacute;a Bắc đi C&ocirc;n Đảo sẽ đ&aacute;p ứng nhu của kh&aacute;ch du lịch, hỗ trợ giải quyết vướng mắc về giờ cất/hạ c&aacute;nh tại s&acirc;n bay T&acirc;n Sơn Nhất.</div> <div>Về l&yacute; do chưa k&eacute;o d&agrave;i đường băng s&acirc;n bay C&ocirc;n Đảo, &ocirc;ng Cường cho hay, cũng c&oacute; nhiều nghi&ecirc;n cứu v&agrave; đề xuất t&agrave;i trợ cho việc n&agrave;y. &ldquo;Vẻ hoang sơ v&agrave; &yacute; nghĩa lịch sử của C&ocirc;n Đảo cần được bảo tồn cho nhiều thế hệ, để đi lại thuận lợi l&agrave; tốt, nhưng về l&acirc;u d&agrave;i, ch&uacute;ng ta kh&ocirc;ng đảm bảo C&ocirc;n Đảo c&ograve;n l&agrave; C&ocirc;n Đảo khi k&eacute;o d&agrave;i đường cất/hạ c&aacute;nh. Ngo&agrave;i đ&aacute;p ứng phương &aacute;n di chuyển cho người d&acirc;n v&agrave; du kh&aacute;ch, địa phương c&ograve;n c&oacute; vấn đề về cơ sở hạ tầng du lịch, t&aacute;c động m&ocirc;i trường&rdquo;, &ocirc;ng Cường n&oacute;i.</div> <div>&Ocirc;ng Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cũng ghi nhận tiềm năng du lịch của C&ocirc;n Đảo rất lớn, song d&agrave;i hạn sẽ thế n&agrave;o, đ&oacute; l&agrave; c&acirc;u chuyện phải suy nghĩ.</div> <div>Theo &ocirc;ng Đức, năm 2017, CNN b&igrave;nh chọn C&ocirc;n Đảo l&agrave; một trong 12 đảo y&ecirc;n b&igrave;nh nhất ch&acirc;u &Aacute;. C&ocirc;n Đảo l&agrave; di t&iacute;ch lịch sử quốc gia quan trọng, nếu kh&ocirc;ng giữ g&igrave;n v&agrave;i năm tới sẽ kh&ocirc;ng ai t&igrave;m đến nữa. Ngo&agrave;i ra, với hệ sinh th&aacute;i tự nhi&ecirc;n đa dạng, đ&acirc;y l&agrave; di sản thi&ecirc;n nhi&ecirc;n ban tặng nếu mất đi th&igrave; C&ocirc;n Đảo kh&ocirc;ng thể lấy lại được. C&ocirc;n Đảo kh&ocirc;ng phải l&agrave; điểm đến lớn, n&ecirc;n phải t&iacute;nh đến sức chứa, đường bay... cơ quan quản l&yacute; nh&agrave; nước cần c&oacute; quy hoạch cụ thể.</div> <div>&quot;T&ocirc;i mong muốn ph&aacute;t triển C&ocirc;n Đảo bền vững, thu h&uacute;t nhiều kh&aacute;ch nhưng kh&ocirc;ng n&ecirc;n đ&oacute;n bằng mọi gi&aacute;&rdquo;, &ocirc;ng Đức n&oacute;i.</div> <div>Với 2 đường bay của VASCO đang khai th&aacute;c từ T&acirc;n Sơn Nhất v&agrave; Cần Thơ, c&ugrave;ng 3 đường bay Bamboo Airways dự kiến mở cuối th&aacute;ng n&agrave;y, kh&aacute;ch đi/đến C&ocirc;n Đảo sẽ c&oacute; 5 đường bay để chọn.</div> <p>&nbsp;</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo www.tienphong.vn
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top