--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

MM Mega Market Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh Nghiệp Trách Nhiệm châu Á 2022 ở hạng mục Lãnh đạo Xanh

PV - 09:54 25/07/2022

Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (“MM”) vừa vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award – AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership) tại lễ trao giải trực tuyến được Enterprise Asia tổ chức vào ngày 21/7 với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực.

khong-su-dung-tui-nilon-tai-quay-thanh-toan.jpg
Không sử dụng túi nilon tại quầy thanh toán.

Với dự án “Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái”, MM Mega Market Việt Nam đã vượt qua nhiều đề cử đến từ các quốc gia khác, thuyết phục được Hội đồng bình chọn là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực, để giành được giải thưởng uy tín này.

Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á do Enterprise Asia - một tổ chức phi chính phủ dành cho cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất tại châu Á tổ chức hàng năm. Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo châu Á đã thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với xã hội.

Được vinh danh ở hạng mục Lãnh đạo Xanh là các doanh nghiệp nhận ra những tác động của hoạt động kinh doanh tới môi trường và tìm cách nỗ lực giảm thiểu, cũng như đảo ngược tác động. Các dự án đoạt được giải thưởng này phải là các dự án đáp ứng được các tiêu chí đánh giá từ Hội đồng Giám khảo của Enterprise Asia là Hiệu Quả, Thích Hợp và Phổ Biến (Effectiveness – Relevant – Reach).

ba-tran-kim-nga-dai-dien-nhan-cup-va-chung-nhan.jpg
Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại đại diện nhận cúp và chứng nhận.

Kể từ khi khởi xướng từ năm 2011 cho đến nay, chương trình đã bình chọn hơn 500 dự án và doanh nghiệp từ 19 quốc gia trong khu vực. Riêng năm nay, Giải thưởng vinh danh 103 cá nhân và doanh nghiệp thuộc các quốc gia trong khu vực châu Á ở 8 hạng mục khác nhau. MM Mega Market là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục Lãnh đạo Xanh với dự án “Hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái”.

Chia sẻ về giải thưởng uy tín vừa được nhận, ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam nói: “Chúng tôi rất vinh dự khi MM Mega Market - doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được nhận giải thưởng uy tín ở khu vực châu Á này. Giải thưởng chính là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của MM trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu dài hạn là trở thành Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, đồng thời truyền cảm hứng sống xanh cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”.

“Trong nhiều năm qua, MM Mega Market Việt Nam đã không ngừng tìm kiếm các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên phong để tốiưu chi phí và hướng đến phát triển bền vững. Trong đó, Dự án điện mặt trời áp mái được thực hiện cùng với Green Yellow chính là khởi đầu cho hành trình phía trước của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch và xem xét để đặt mái điện mặt trời trên bãi đỗ xe. Theo đó, năm nay, 2022, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm còn lại. Chúng tôi cũng có tham vọng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC)”, ông Bruno cho biết thêm.

chung-nhan-va-cup-giai-thuong-doanh-nghiep-trach-nhiem-chau-a.jpg
Chứng nhận và cúp giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á.

Tháng 1/2021, MM và Green Yellow Việt Nam chính thức bắt tay triển khai Dự án điện mặt trời mái nhà, chia ra làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 được hoàn thành trong tháng 5/2021, dự án đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà cho 12 trung tâm, với công suất 5.101kWp, tạo ra tới 6.845MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và lên đến 9.416kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2. Với tổng diện tích lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà lên đến 41.900m2, đã giúp MM giảm khoảng 25% điện năng sử dụng, tiết kiệm khoảng 5,4 tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, dự án này đã giúp MM giảm thải tới 5.700 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với trồng 220.000 cây xanh.

Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu tác động nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Bởi vậy, tăng trưởng xanh được xác định là con đường phát triển bền vững của Việt Nam. Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP 26), Việt Nam đưa ra cam kết trung hòa phát thải carbon, đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được Chính phủ ban hành ngày 30/1/2022 cũng khẳng định quyết tâm phát triển một “nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển bền vững”.

Dự án “Hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái” là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại – công nghiệp như MM Mega Market. Bên cạnh đó, cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững, trở thành Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, MM còn triển khai nhiều chương trình thiết thực để bảo vệ môi trường.

Hiện nay, MM là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam không pháttúi nilon sử dụng một lần tại các quầy tính tiền trên toàn chuỗi. Ngoài ra, MM còn hợp tác với Công ty CP Tetra Pak Việt Nam thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng; định kỳ tổ chức các hoạt động thuộc chương trình “Chung Tay Vì Cộng Đồng” và nhiều hoạt động khác nhằm truyền cảm hứng sống xanh tới cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững.

  • Cùng MM Mega Market đón “Xuân sang khởi sắc” với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn
    Đời sống- MT - 12:29 13/01/2022
    Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm và cũng đặc biệt hơn khi mọi người phải chuẩn bị chào đón năm mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, người dân vẫn đang dần thích ứng với trạng thái bình thường mới và nền kinh tế vừa chớm phục hồi. Vì vậy, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, mục tiêu của MM Mega Market Việt Nam (VN) là đồng hành cùng người tiêu dùng vui sắm Tết an toàn, đủ đầy, tinh tươm, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Khi đàn ông bị “của lạ” khiến “mạt vận”
Đời sống- Đức Vinh - 09:40 12/08/2022
Nhìn cả trong nước và nước ngoài, không ít “sao” và doanh nhân dính vào bê bối tình dục, lạm dụng trẻ vị thành niên hay ồn ào tình ái. Hầu hết họ đều khó có sự nghiệp thăng hoa sau khi bị lộ sự việc. Chỉ vì một phút nông nổi, “ham của lạ” mà nhiều quý ông đã phải đánh đổi cả sự nghiệp, danh vọng, tiền tài, hạnh phúc...
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Pin nổ, bé 10 tuổi bị tổn thương nặng
    Khỏe- Nhật Hà - 15:40 12/08/2022
    Pin đồ chơi phát nổ khiến các mảnh vỡ bóng đèn văng vào người khiến trẻ bị dị vật găm vào nhiều nơi trên cơ thể.
  • Tổn thương viêm màng não do nang sán
    Khỏe- Khánh Thủy - 15:39 12/08/2022
    Các thầy thuốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp người bệnh bị tổn thương viêm não do nang sán.
  • Klinefelter- hội chứng rối loạn di truyền ở nam giới
    Khỏe- Khánh Thủy - 15:37 12/08/2022
    Klinefelter được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1942, nguyên nhân do thừa một nhiễm sắc thể X, dẫn đến nhiễm sắc thể đột biến XXY (thông thường là XY). Đây là một rối loạn di truyền ở nam giới, cứ khoảng 800-1.000 trẻ nam sinh ra thì có một trẻ mắc hội chứng này. Người mắc bệnh là nam giới thường không thể sinh con.
  • Virus mới phát hiện ở Trung Quốc dễ bùng phát bệnh ở người
    Khỏe- Khánh Thủy - 15:31 12/08/2022
    Henipavirus là mầm bệnh mới nổi, độc lực cao, dễ bùng phát bệnh ở người, tỷ lệ tử vong cao hơn so với Covid-19.
  • Chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi
    Khỏe- Thúy Nga - 15:27 12/08/2022
    Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch phân bổ vắc xin đến hết năm 2022 và kế hoạch sử dụng vắc xin năm 2023. Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin của Bộ Y tế đã tổ chức họp về việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi và chưa có khuyến cáo tiêm cho nhóm tuổi này.