Mẹo tận dụng nguyên liệu trong nhà kích thích tóc mọc nhanh

Tận dụng những nguyên liệu trong nhà để kích thích tóc mọc nhanh là cách làm vô cùng đơn giản.

Dùng giấm và nước

Chắc hẳn bạn đang tự hỏi liệu việc sử dụng nguyên liệu có tính axit như giấm có mang lại hiệu quả thực sự. Xin thưa, khi những sản phầm làm tóc có tính kiềm cao gây nên độ mất cân bằng pH cho tóc, khiến nó khô và sơ rối, thì đây chính là biên pháp tuyệt vời giúp khôi phục lại độ pH tối ưu ban đầu và đem lại cho bạn mái tóc sáng bóng.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/kich-thich-moc-toc-nhanh1.jpg

Bạn có thể giúp tóc nhanh dài bằng cách dùng giấm.

Cách làm: Trộn đều 1 phần giấm với 2 phần nước, dùng hỗn hợp này xả tóc. Massage nhẹ nhàng và gội lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa để giảm thiểu mùi giấm khó chịu.

Thực hiện: 1 – 2 lần/tuần.

Hỗn hợp lòng đỏ trứng, dầu ôliu

Lòng đỏ trứng rất giàu vitamin, protein và các axit béo, không chỉ giúp tóc trở nên mềm mại mà còn kích thích tóc mọc nhanh. Tổ hợp vitamin A, D và E giúp làm dày và ngăn ngừa tóc rụng. Dầu olive cũng góp phần phục hồi tóc khô và hư tổn.

Thành phần: 2 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa cà phê dầu ooliu.

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trên với 1/2 cốc nước sạch. Sau khi gội đầu, bạn thoa hỗn hợp lên tóc và ủ trong khoảng 15 – 20 phút rồi xả lại với nước sạch.

Dầu dừa

Không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, dầu dừa còn có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn trong việc chăm sóc tóc.

Công dụng: Giúp tóc nhanh mọc của dầu dừa là do chúng có khả năng thâm nhập vào tóc tốt và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein – một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tóc rụng và chẻ ngọn.

Cách làm: Đầu tiên là bạn phải gội đầu cho sạch, hong khô tóc. Sau đó, bạn chiết dầu dừa ra một chiếc cốc nhỏ với lượng vừa đủ cho mái tóc, hâm nóng rồi lấy tăm bông thấm dầu dừa và xoa lên da đầu cho dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu. Massage da đầu thật kỹ, hoặc bôi dầu dừa lên lược và chải tóc.

Tốt nhất là ủ tóc qua đêm, nhưng nếu không có thời gian thì bạn nên ủ ít nhất 30 phút rồi gội lại với dầu gội bình thường. Lưu ý, khi gội đầu phải xoa kỹ chân tóc cho sạch dầu dừa, tránh cho chân tóc không bị bít lại, tóc rít và càng dễ rụng hơn.

Hải Đường

(theo Tiêu Dùng)

Theo Đời sống
back to top