Máy làm mát nước giải phóng các hợp chất gây hại vào nước uống

Bình chứa và các bộ phận của máy làm mát nước được làm bằng vật liệu có thể giải phóng các hợp chất không mong muốn hoặc có khả năng gây hại vào nước uống.

Trong một nghiên cứu sơ bộ, các nhà nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ báo cáo rằng, các este hữu cơ (OPE) được tìm thấy trong nước được phân phối từ các hệ thống này.

OPE đã được tìm thấy trong nhiều loại nước uống khác nhau, bao gồm nước máy, nước giếng và nước đóng chai, ở một số địa điểm ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các hợp chất này được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, thay thế chất chống cháy brom hóa có hại và làm chất phụ gia trong nhựa và hiện các nhà nghiên cứu đang phát hiện ra rằng OPE cũng có liên quan đến kết quả sức khỏe kém.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, bộ phân phối nhựa và ống chứa các hợp chất này, và ống có thể tích tụ OPE từ không khí. Tuy nhiên, nhóm cũng tính toán rằng nếu mọi người chỉ uống nước được phân phối từ các hệ thống này, thì tổng mức tiếp xúc hàng ngày của họ với TCIPP - một chất tiềm ẩn gây ung thư và rối loạn nội tiết - ít hơn nhiều so với mức được coi là gây hại cho con người.

Theo Scitech Daily
back to top