Mẫu xe Cayenne bán chạy nhất trong các dòng của Porsche nửa đầu năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Porsche đã giao tổng cộng 116.964 xe tới các khách hàng toàn cầu.

Do ảnh hưởng của khủng hoảng Covid-19, các trung tâm Porsche đã ngừng hoạt động trong vài tuần, dẫn đến số lượng xe bán ra giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cayenne là dòng xe thành công nhất về mặt doanh số với 39.245 xe, tiếp đến là Macan với 34.430 xe được giao đến khách hàng. Với số lượng 16.919 xe, tương đương mức tăng trưởng 2% so với năm 2019, mẫu xe thể thao huyền thoại 911 tiếp tục nhận được sự yêu mến từ khách hàng và cộng đồng hâm mộ trên toàn thế giới.

Tương tự, dòng xe thuần điện Taycan cũng được đón nhận nhiệt tình: Porsche đã giao 4.480 xe cho khách hàng trong nửa đầu năm khi mẫu xe này được ra mắt lần lượt tại từng thị trường.

Châu Âu là thị trường lớn mạnh thứ hai

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Phi, và Trung Đông, kết quả kinh doanh có xu hướng phát triển tích cực, ghi nhận 55.550 chiếc xe đã xuất xưởng trong nửa đầu năm 2020. Với 39.603 xe được giao, Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất về mặt doanh số của nhà sản xuất xe thể thao.

Doanh số xe Porsche tại các thị trường 6 tháng đầu năm 2020

Doanh số xe Porsche tại các thị trường 6 tháng đầu năm 2020.

Ngoài ra, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng là hai thị trường lớn mạnh trong khu vực, với số xe được giao lần lượt là 4.242 xe và 3.675 xe, tăng trưởng lên tới hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. 32.312 xe đã được bán ra tại thị trường châu Âu. Tại Hoa Kỳ, Porsche đã giao 24.186 xe trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Sáu.

“Chúng tôi nhận thấy những chuyển biến tích cực cho dù vẫn chịu ảnh hưởng bởi khủng hoảng Covid-19 trong quý 2, đặc biệt tại thị trường Hoa Kỳ và châu Âu. Thời điểm nghiêm trọng nhất là tháng Tư, khi hầu hết các Trung Tâm Porsche ở những thị trường này tạm ngưng hoạt động,” ông Detlev von Platen, Thành viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết.

“Ngoài ra, kết quả kinh doanh quý 2 năm nay khá lạc quan nếu so với cùng kỳ năm 2019. Chúng tôi tự tin, nhưng luôn sẵn sàng ứng phó với những thách thức và khó khăn sắp tới trong nửa cuối năm. Đồng thời, những tiến triển tích cực tại Trung Quốc cũng như tại các thị trường khác ở Châu Á sẽ góp phần không nhỏ cho sự tăng trưởng”.

Theo ông Platen, tình hình tại châu Âu hiện đã dịu dần từ tháng Năm, mặc dù mọi thứ chưa hoàn toàn trở lại với nhịp sống thường ngày.

Theo cartimes.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top