Lynk & Co 06 có gì mà đắt hơn Mitsubishi XForce, Kia Seltos?

Với mức giá lên tới 729 triệu đồng, Lynk & Co 06 được đánh giá là đối thủ đáng gờm của XForce, Seltos và Creta ở phân khúc SUV đô thị cỡ B tại Việt Nam.

Mới đây, Lynk & Co 06 được giới thiệu tới người dùng Việt. Mẫu xe Trung Quốc này chỉ có 1 phiên bản, cùng giá bán lẻ đề xuất 729 triệu đồng.

Gia nhập phân khúc SUV đô thị cỡ B vốn có nhiều sự cạnh tranh, Lynk & Co 06 có giá bán nằm ở khoảng giữa, nhỉnh hơn Hyundai Creta (599 - 699 triệu đồng) và Mitsubishi XForce (620 - 705 triệu đồng), nhưng rẻ hơn Toyota Yaris Cross (650 - 756 triệu đồng) hay Kia Seltos (599 - 799 triệu đồng).

Mặc dù mức giá bán công bố chỉ ngang ngửa các dòng xe Nhật Bản, Hàn Quốc cùng phân khúc SUV cỡ B, Lynk & Co 06 định vị là xe sang. Điều này thể hiện qua cách thiết kế khung gầm, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi cùng hệ thống an toàn.

Thiết kế nội, ngoại thất

Lynk & Co 06 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.340 x 1.820 x 1.625 mm. Các thông số này có phần khiêm tốn hơn đối thủ cùng phân khúc, khi Mitsubishi XForce là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm hay Kia Seltos 4.365 x 1.800 x 1.645 mm. Tuy nhiên, trục cơ sở của xe với thông số 2.640 mm, dài hơn đáng kể so với Kia Seltos, Hyundai Creta.

Về ngoại thất, Lynk & Co 06 được đánh giá cao với thiết kế sang trọng, cá tính. Nổi bật ở khu vực đầu xe là lưới tản nhiệt Urban Matrix, cặp đèn pha LED hai thấu kính tách biệt với đèn ban ngày “Aurora Borealis” được lấy ý tưởng từ dải cực quang bắt mắt. Xe có 3 tùy chọn màu sắc gồm xanh sonic, hồng lilac và xám xi măng.

Không gian cabin của Lynk & Co 06 không có nhiều chi tiết rườm rà, độ hoàn thiện tốt. Đây là mẫu xe xăng duy nhất phân khúc có cần số điện tử. Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Toàn bộ ghế trên xe bọc da, chỉnh điện 6 hướng ở vị trí lái và chỉnh cơ 4 hướng ở vị trí ghế phụ. Giao diện hai màn hình LCD trên 06, đem đến chất trẻ trung cho mẫu xe này. Phía sau vô-lăng là bảng điều khiển loại 10,25 inch, trung tâm táp-lô là màn hình 12,3 inch đặt ngang.

Lynk & Co 06 được trang bị điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, móc treo đồ ở cột B, các cổng kết nối USB ở hàng ghế trước và sau. Xe có các trang bị như gạt mưa tự động, lọc không khí, gương chỉnh điện một chạm (ghế lái).

Động cơ và trang bị

Lynk & Co 06 sở hữu khối động cơ 1.5L tăng áp, công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 290 Nm, mạnh nhất trong phân khúc xe chạy xăng. Mẫu xe có sức mạnh gần bằng 06 là chiếc Honda HR-V với động cơ tăng áp dung tích tương tự, công suất 174 mã lực, sức kéo 240 Nm.

Xe được trang bị lẫy chuyển số, để điều khiển các cấp số ảo từ hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp. Xe đi kèm 4 chế độ lái là tiết kiệm, thoải mái, thể thao và thông minh (tự động thiết lập phản hồi ga, tay lái... theo điều kiện mặt đường, thói quen lái xe).

Đây là mẫu xe thứ hai phân khúc B phổ thông tại Việt Nam (bên cạnh VinFast VF6 chạy điện) có hệ thống treo sau dạng đa liên kết (độc lập). Các đối thủ khác đều dùng thanh dầm xoắn (phụ thuộc), phanh đĩa ở tất cả bánh kèm cảm biến đo độ mòn của má phanh.

Lynk & Co 06 có hàm lượng công nghệ an toàn nhiều nhất phân khúc. Những tính năng trên xe như ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động (kèm tính năng phát hiện người đi bộ), cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch/hỗ trợ giữ/chuyển làn, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện tới gần, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau... Đi cùng là hệ thống camera 360 độ.

Đây cũng là mẫu xe xăng duy nhất phân khúc có hệ thống giả lập hình ảnh dưới gầm, trang bị thường chỉ có trên các mẫu xe điện cao cấp của VinFast hoặc xe hạng sang.

Kết luận

Có thể thấy, nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng B, nhất là Mitsubishi XForce Ultimate, Lynk & Co 06 vượt trội về sức mạnh động cơ, trang bị tiện nghi cũng như các tính năng an toàn và cả giá bán.

Ở tầm giá trên 700 triệu đồng, khách vẫn có xu hướng lựa chọn những mẫu xe SUV hạng C với những cái tên như Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (từ 769 triệu đồng)... Ngoài ra, yếu tố xuất xứ thương hiệu cũng là rào cản của Lynk & Co 06.

Chỉ với một phiên bản bán ra tại Việt Nam, Lynk & Co 06 là lựa chọn chủ yếu của những khách hàng trẻ không quá đặt nặng yếu tố thương hiệu, muốn tìm kiếm trải nghiệm mới. Kỳ vọng doanh số với mẫu xe nhập này vì thế khó ở mức cao như các dòng xe đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Theo Đời sống
Có nên mua xe “tháng ngâu”?

Có nên mua xe “tháng ngâu”?

Mua xe “tháng ngâu”, “tháng cô hồn” là đề tài được bàn tán khá sôi nổi trên các hội, nhóm về ô tô mỗi khi tháng 7 Âm lịch đến.
back to top