Thị trường

Loại hạt khiến người Việt chi gần 4.000 tỷ mua thưởng thức

Hạt đặc sản Việt Nam thu hút người tiêu dùng, đạt doanh số gần 4.000 tỷ đồng, trở thành món ăn yêu thích trong nước.

qua1.jpg
Theo số liệu từ Cục Hải quan, trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu quả và quả hạch của Việt Nam đạt 637 triệu USD, tăng hơn 32% so với cùng kỳ. Ảnh minh họa
qua2.jpg
Đáng chú ý, hạt dẻ cười đứng đầu bảng với 147 triệu USD (khoảng 3.800 tỷ đồng), tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng mạnh nhất từ trước đến nay. Ảnh minh họa
qua3.jpg
Hạt dẻ cười hay còn gọi hồ trăn - một loại hạt ăn được thuộc họ đào lộn hột. Ảnh: Đặc sản miền Tây
qua4.jpg
Hạt dẻ cười là một mặt hàng phổ biến trong các dịp lễ, dịp Tết tại Việt Nam. Loại hạt này được bán rộng rãi tại siêu thị và cửa hàng thực phẩm. Ảnh: Internet
qua5.jpg
Tại thị trường Việt, giá hạt dẻ cười dao động từ 300.000 - 850.000 đồng/kg tùy thuộc vào nguồn gốc và cách chế biến. Ảnh: Kamereo
qua6.jpg
Hạt dẻ cười nhập khẩu từ Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc thường giá rẻ hơn so với hạt dẻ cười Mỹ. Ảnh: Internet
qua7.jpg
Trên các sàn thương mại điện tử, hạt dẻ cười được rao bán đa dạng về mức giá và cách đóng gói. Mức giá rẻ nhất là 77.000 đồng/gói 250gram, tương đương khoảng 308.000 đồng/kg. Ảnh: Shopee
qua8.jpg
Loại cao cấp hơn có gói 160gram giá bán 98.000 đồng, tương đương hơn 600.000 đồng/kg. Ảnh: Nông sản Dũng Hà
qua9.jpg
Hạt dẻ cười nhập khẩu từ Mỹ, hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản được rao bán 525.000 đồng/500gram, tương đương khoảng hơn 1 triệu đồng/kg. Ảnh: KingNuts
hat-de11.jpg
Khi mua hạt dẻ cười trên mạng, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, nhãn mác đầy đủ và hóa đơn chứng từ minh bạch để đảm bảo chất lượng. Ảnh: Cao Nghệ Fruit
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top