Thị trường

Quả dại trong rừng bất ngờ thành đặc sản hút khách

Vốn mọc trong rừng, ít ai để ý nhưng nay trái gùi An Giang trở thành đặc sản được nhiều người săn tìm dù giá có lúc lên tới hơn 200.000 đồng/kg.

qua-dai1.jpg
Bên cạnh thốt nốt, trâm hay dâu da đất, vùng núi rừng An Giang còn nổi tiếng với trái gùi. Trái rừng này từng bị bỏ quên nhưng nay đã trở thành đặc sản được nhiều người săn tìm vào mỗi độ hè về. Ảnh: Dân Việt
qua-dai2.jpg
Từng bị bỏ quên nhưng nay loại quả rừng này trở thành đặc sản được nhiều người săn tìm vào mỗi độ hè về. Ảnh: Internet
qua-dai3.jpg
Trái gùi mọc hoang dã chủ yếu ở vùng núi Tri Tôn và Tịnh Biên. Khi còn non, gùi có lớp vỏ màu xanh sẫm, nhiều nhựa, vị đắng chát. Ảnh: Facebook
qua-dai4.jpg
Khi chín, vỏ trái gùi chuyển màu vàng cam bắt mắt, trông như những quả trứng gà. Ảnh: Lazada
qua-dai5.jpg
Trái gùi to bằng nắm tay, mọc đơn lẻ hoặc thành chùm, ẩn mình giữa các tầng lá rừng rậm rạp. Ảnh: Internet
qua-dai6.jpg
Trung bình, trái gùi giá từ 120.000-150.000 đồng/kg. Nhưng trên chợ mạng, có nơi rao bán trái gùi giá 210.000 đồng/kg, đắt ngang hoa quả nhập khẩu. Ảnh: Internet
qua-dai7.jpg
Vào mùa gùi (từ khoảng tháng 4 – 5 dương lịch hàng năm), bà con lại rủ nhau vào rừng săn gùi chín, vừa để ăn, vừa để bán kiếm thêm thu nhập. Ảnh: Dân Việt
qua-dai8.jpg
Người hái phải men theo con đường mòn, leo lên những thân cây cao hàng chục mét rồi đu mình hái từng trái gùi. Ảnh: Internet
qua-dai9.jpg
Phần ruột bên trong trái gùi mềm, mọng, có mùi thơm đặc trưng. Ảnh: Internet
qua-dai10.jpg
Nhiều người ví mùi gùi giống mít tố nữ, còn vị lai giữa măng cụt và chanh dây. Vỏ càng vàng đậm thì vị càng ngọt và ít chua hơn. Ảnh: Internet
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top