Litchee Travel: Chiếm lĩnh thị trường du lịch Côn Đảo bằng sản phẩm đặc thù

(khoahocdoisong.vn) - Đã không còn là nơi “đi dễ khó về” nhưng Côn Đảo vẫn là điểm đến mới lạ với nhiều du khách trong và ngoài nước. Kiên trì tạo dựng thương hiệu từ những tour du lịch chuyên sâu riêng tại hòn đảo kỳ bí này, Litchee Travel đặt mục tiêu thu hút 20.000 lượt khách đến với Côn Đảo trong năm 2020.

Côn Đảo không xa xôi

Từ Vũng Tàu, máy bay trực thăng đưa du khách khám phá Côn Đảo - hòn đảo được xếp hạng top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn. Dù đã từng đặt chân tới Côn Đảo nhưng chị Nguyễn Hoàng Thu (Du khách đến từ Hà Nội) vẫn ngỡ ngàng khi được nhìn toàn cảnh hòn đảo yên bình nổi bật giữa đại dương xanh thẳm từ trên cao. 

Chị chia sẻ: “Thời gian bay chỉ một giờ đồng hồ nhưng tôi được ngắm biển trời Côn Đảo với những trải nghiệm ở tầm cao và tầm xa hơn. Sau đó vẫn được viếng nghĩa trang Hàng Dương và mộ Cô Sáu vào ban đêm, khám phá những điểm đến chiến tích hào hùng tại Côn Đảo và thỏa sức tắm biển, hòa mình vào làn nước trong xanh”. 

Bãi Đầm Trấu

Bãi Đầm Trấu

Mới lạ, độc đáo, loại hình du lịch trực thăng vừa bay vừa ngắm cảnh độc nhất và cao cấp hơn so với các phương thức du lịch hiện có do công ty Litchee Travel cùng công ty trực thăng Miền Nam đưa vào khai thác là một trong số rất nhiều lựa chọn của du khách để có thể khám phá Côn Đảo, bên cạnh các tour du lịch đi theo tàu thủy và máy bay truyền thống. 

Là một trong những đơn vị tổ chức các tour chuyên sâu, riêng biệt tại Côn Đảo, ông Trần Văn Hùng, Giám đốc công ty du lịch Litchee Travel (https://litcheetravel.com) chia sẻ, tuy đã “đánh đúng, đánh trúng” nhu cầu của thị trường, nhưng các sản phẩm tour Côn Đảo vẫn là thị trường kén khách.

Nút thắt đầu tiên chính là giao thông, đi lại. Theo ông Trần Văn Hùng, nếu du khách đi từ miền Bắc sẽ phải di chuyển tới Sài Gòn (hoặc Cần Thơ) sau đó đi tiếp máy bay (hoặc tàu biển) tới Côn Đảo. Chi phí cho tour du lịch Côn Đảo vì thế cũng trở nên đắt đỏ hơn, khiến nhiều du khách cân nhắc. Nếu đi máy bay, du khách có thể chi phí gần cả chục triệu đồng cho tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm bay từ Hà Nội. Việc đặt vé máy bay đi Côn Đảo cũng chưa thuận tiện do hiện nay mới chỉ có một đơn vị độc quyền khai thác tuyến này, việc mua và giữ vé máy bay vẫn còn nhiều  khó khăn hơn so với các điểm đến khác. “Chính điều này làm chi phí tour Côn Đảo cao hơn một số hành trình khác và khiến nhiều du khách phân vân”, ông Hùng cho biết. 

Nỗ lực để đưa Côn Đảo gần hơn tới du khách chính là sự kết hợp giữa các công ty lữ hành cùng đơn vị vận chuyển, cũng như xây dựng các chương trình kích cầu cho du khách. Lượng du khách chọn tour Du lịch tâm linh Côn Đảo (Viếng mộ Cô Sáu và nghĩa trang Hàng Dương – nổi tiếng linh thiêng khắp nước) kết hợp trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú (xem vich để trứng), vào dịp cầu may đầu năm và tạ lễ cuối năm ngày càng đông. Ông Trần Văn Hùng cho biết, ngay tại thời điểm cuối năm, xu hướng đi lễ cuối năm của khách nội địa tăng cao nhưng công ty vẫn dành mức giảm giá từ 10% tới 22% với các tour Côn Đảo đi từ Hà Nội, Sài Gòn, Sóc Trăng, và tour trực thăng, để du khách yên tâm du lịch mùa cao điểm.

Nâng tầm thương hiệu 

Côn Đảo là điểm đến của nhiều loại hình du lịch, từ du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng tới du lịch văn hóa, tâm linh. Du khách tới Côn Đảo còn với nhiều lựa chọn tìm hiểu văn hóa, lịch sử, tâm linh với những di tích lịch sử nổi tiếng như mộ Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu (được người dân địa phương gọi là mộ Cô Sáu), Nhà tù Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Dương. 

Bên cạnh đó, Côn Đảo còn là thiên đường cho những ai ưa thích khám phá bởi phong cảnh tuyệt đẹp của bãi Đầm Trầu, cùng những trải nghiệm lặn ngắm san hô, đi bộ trong rừng nhiệt đới hay thư giãn trên các bãi biển cát trắng hoang sơ…

Để cạnh tranh với thị trường, Litchee Travel đã đầu tư tạo dựng trải nghiệm riêng theo sở thích, tâm lý của từng dòng khách nội địa và quốc tế, khách lẻ và khách đoàn… để có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của các Thượng đế. Litchee Travel xác định chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tập trung vào những tuyến điểm đặc biệt, khai thác được những điểm mạnh mà đơn vị khác không làm được.

Ngay với du khách Việt, ông Trần Văn Hùng cho biết: “Chúng tôi chia du khách Việt ra làm 2 đối tượng chính. Với du khách lẻ thông thường, chúng tôi cân nhắc một cách kỹ lưỡng để làm sao tiếp đón cho thật chu đáo. Để từ đó, du khách có nhiều ấn tượng và biết đến chúng tôi nhiều hơn, quay lại và giới thiệu tới bạn bè của họ. Đối tượng thứ hai là các doanh nghiệp, tổ chức. Họ thường tổ chức các tour du lịch Côn Đảo vào 2 dịp đầu năm và cuối năm, đầu năm đi lễ, cuối năm tạ lễ kết hợp nghỉ dưỡng như một hình thức thưởng cho nhân viên, và đây chính là đối tượng khách hàng có tiềm năng lớn”. 

Bởi sự đầu tư ấy, trung bình mỗi năm, công ty đưa gần 20 nghìn khách theo hành trình du lịch tâm linh tới Côn Đảo. Litchee Travel đặt kỳ vọng tới năm 2020, lượng khách do Litchee Travel đưa tới điểm đến đến hấp dẫn này sẽ đạt hoặc vượt mức 20 nghìn lượt, để thương hiệu Litchee Travel có thể chiếm lĩnh được thị trường khó tính nhưng đầy hấp dẫn này. 

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Litchee Travel luôn có những chính sách ưu đãi đặc biệt với những khách hàng lâu năm. Với mỗi phân khúc khách hàng, Litchee Travel còn có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi riêng với voucher du lịch trong nước và quốc tế miễn phí (trị giá lên đến 35 triệu đồng). Với những đoàn khách từ 40 khách trở lên, công ty luôn hỗ trợ tổ chức miễn phí team-building đặc biệt với âm thanh, ánh sáng, banners, backdrops, standee...và những món quà nhỏ cho những thành viên tham gia chương trình teambuilding. 

Từ ngày 1/12/2019 - 15/1/2020, Litchee Travel tung ra chương trình khuyến mãi lớn nhất năm với các tour Côn Đảo được khởi hành từ cả hai miền Bắc, Nam. Với nhóm khách từ 3 - 4 người trở lên sẽ được khuyến mãi 25%. Nhóm 4 du khách trở lên thì sẽ được tặng 1 vali kéo, được đưa đón bến tàu hoặc sân bay Côn Đảo. Đặc biệt, với những đoàn khách từ 40 người trở lên sẽ được tặng 1 tivi Samsung 4k. 

Du khách ở miền Tây có thể xuất phát từ Cần Thơ hoặc từ bến Trần Đề - Sóc Trăng. Du khách ở Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu... có thể đi từ Sài Gòn hoặc từ Vũng Tàu. Nếu từ các tỉnh miền Trung và miền Bắc, du khách bay nối chuyến tới sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Trà Nóc - Cần Thơ. 

Theo Đời sống
back to top