Liên quân Ả rập giao chiến với Houthi ở phía nam thành phố Marib

Ngày 13/12, Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục giao chiến ác liệt với các lực lượng Liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu trong khu vực núi al-Balaq al-Sharqi, phía nam thành phố Marib.

Theo những tin tức từ ​​các khu vực phía nam thành phố Marib, những cuộc giao chiến giữa lực lượng Houthi và lực lượng quân sự Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn và chỉ huy tiếp tục trên các cao điểm al-Balaq al-Sharqi và a-Balaq al-Awsat, xung quanh các địa bàn al-Jarisha và al-Falaj al -Gharbi.

Lực lượng liên quân Ả rập Xê út rút lui khỏi phần lớn ngọn núi al-Balaq al-Sharqi, nhưng các trận đánh khốc liệt vẫn tiếp diễn trên phần phía tây cao điểm.

Trong những ngày gần đây, có nhiều thông tin cho rằng, lực lượng Houthi đang tiến công địa bàn phía nam thành phố Marib, đánh chiếm trại al-Qaeda ở Marib.

Lực lượng Houthi đang điều chuyển binh lực và hậu cần đến các khu vực phía nam và phía tây thành phố Marib, chờ đợi thời cơ tiến hành chiến dịch cuối cùng đánh chiếm các địa bàn còn lại ở Marib.

Một chỉ huy quan trọng của Liên quân Ả rập Xê út, thiếu tướng Nasser al-Dhibani, chỉ huy một văn phòng thuộc cơ quan tham mưu tác chiến của Bộ Quốc phòng chính phủ Aden của tổng thống Mansour Hadi và 26 quân nhân khác thiệt mạng trong cuộc chiến trên núi al-Balaq al-Sharqi.

Ali Mohammad Alwan, chỉ huy trưởng Lữ đoàn bộ binh miền núi số 2 của lực lượng Houthi ở quân khu thứ ba cũng thiệt mạng trong chiến dịch tiến công Marib.

Lực lượng Houthi giao chiến ác liệt với Liên quân Ả rập phía nam thành phố Marib

Các phương tiện truyền thông của liên quân Ả rập Xê-út đưa ra tuyên bố, không quân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đã vô hiệu hóa 200 chiến binh Houthi và 21 xe quân sự bị phá hủy chỉ trong hai ngày 11 và 12/12 phía nam Marib.

Mặc dù các số liệu thống kê và thông tin do liên quân Ả rập Xê-út công bố, liên quan đến thương vong của Houthi không đáng tin cậy, nhưng cho thấy, các cuộc giao chiến phía đông núi al-Balaq al-Sharqi đẫm máu và khốc liệt, thương vong và tổn thất lớn cho cả hai bên.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top