Land Rover Defender giải cứu xe tải 20 tấn mắc kẹt ở sa mạc

Bộ đôi Land Rover Defender phiên bản 110 mới ở Namibia đang chuẩn bị cho chương trình truyền thông trước khi ra mắt, đã giải cứu một xe tải có rơ-moóc bị kẹt ở sa mạc Namid nổi tiếng khắc nghiệt.

Đội ngũ truyền thông của Land Rover, ở quốc gia phía Tây Nam châu Phi đã đưa Defender 110 mới băng qua sa mạc Namib trải dài tới 2.000km, với chiều rộng 200km trước khi ra mắt báo chí vào tháng 4 tới. Trên hành trình tìm kiếm vị trí để quay phim về Land Rover Defender mới, đoàn Land Rover đã gặp chiếc xe tải bị mắc kẹt giữa sa mạc Namib.

Sau khi giải cứu người lái xe bị mắc kẹt ở sa mạc khắc nghiệt, trong điều kiện ăn uống nghèo nàn và không thể liên lạc với thế giới bên ngoài trong ba ngày, các thành viên trong đoàn trên chiếc Defender 110 mới - một mẫu thuộc phiên bản D240 SE và một chiếc khác thuộc phiên bản P400 S đã nhanh chóng nối máy trợ kéo với dây thừng đến động cơ chính và kéo chiếc xe tải ra khỏi cát lún.

Bộ đôi Land Rover Defender giải thoát chiếc xe tải 20 tấn khởi lún cát nguy hiểm

Bộ đôi Land Rover Defender giải thoát chiếc xe tải 20 tấn khởi lún cát nguy hiểm

Được trang bị chỉ với những mẫu Land Rover Defender 110 mới, dây thừng trợ kéo mạnh mẽ và linh hoạt, đoàn Land Rover đã xoay sở để giải thoát chiếc xe khởi lún cát nguy hiểm đã từng là lòng sông trước kia.

Mẫu Land Rover Defender mới có công suất kéo 3.500 kg được thách thức bởi động cơ chính Scania và rơ-moóc ba trục nặng khoảng 20 tấn (20.000kg) của chiếc xe tải, nhiều khả năng Defender có thể vượt qua cả thông số khả năng kéo chính thức của họ - mặc dù công tác giải cứu được thực hiện ngay cả trên bề mặt cát trơn trượt và lúc sâu.

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Damian Blakemore, thành viên của đội Land Rover Defender ở Namibia, đã mô tả cuộc giải cứu như sau: “Cứu hộ quốc tế, đó là phong cách mới của Defender”.

Đăng trên Facebook, Damian cho biết: “Người lái xe và chiếc xe tải của anh ta đã bị kẹt dưới lòng sông khô ráo này trong ba ngày, giữa xa mạc rộng lớn. Land Rover Defander thực sự là một mẫu xe đáng kinh ngạc! và đoàn Land Rover thực sự tuyệt vời khi đã có mặt đúng lúc và giải cứu”.

Mẫu Land Rover Defender phiên bản 110 hoàn toàn mới năm cửa hiện đang được nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 3,855 tỷ đồng (tùy vào từng phiên bản và cấu hình).

Phiên bản trục cơ sở ngắn của mẫu Defender phiên bản 90 hoàn toàn mới sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào tháng 8 với giá bán sẽ được nhà nhập khẩu công bố trong thời gian sắp tới.

Các lựa chọn động cơ cho mẫu Land Rover Defender mới sẽ có 2 phiên bản nhập tại thị trường Việt Nam, cụ thể: Động cơ xăng tăng áp 2.0L, đem lại công suất cực đại 221kW/300PS và mô-men xoắn cực đại 430Nm. Động cơ xăng tăng áp 3.0L, sáu xi-lanh, đem lại công suất cực đại 297kW/400PS và mô-men xoắn cực đại 550Nm, với công nghệ hybrid tiên tiến của Land Rover.

Theo cartimes.vn
back to top