KIA Sonet 2024 ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp nhiều điểm cộng

Đầu tháng 6 vừa qua, KIA Sonet 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam. Xe tiếp tục lắp ráp trong nước với 3 tùy chọn phiên bản gồm Deluxe, Luxury và Premium. Giá xe KIA Sonet chưa được công bố tại thời điểm mở bán.

Bước vào đợt nâng cấp mới, Sonet 2024 nhận khá nhiều tinh chỉnh về thiết kế để trở nên hiện đại và cuốn hút hơn.

Nâng cấp ngoại hình

Sự thay đổi thể hiện ngay từ khu vực "mặt tiền" với lưới tản nhiệt tản nhiệt mũi hổ đặc trưng thương hiệu nhưng đã được cách điệu đan xen họa tiết hình sóng độc đáo, mở rộng theo phương ngang, tạo nên sự bề thế cho mẫu SUV cỡ A.

Hệ thống chiếu sáng trước tái thiết kế, lấy cảm hứng từ các chòm sao (Star-map) với đèn pha LED gồm 3 bóng tách biệt nhưng hợp thành một thể thống nhất với cụm đèn sương mù LED. Cách bố trí này không chỉ gia tăng hiệu quả chiếu sáng mà còn giúp xe trở nên hút mắt hơn. Tuy nhiên, các cảm biến ở khu vực đầu xe đã bị lược bỏ.

Cản trước của xe với những đường nét nổi khối tạo hiệu ứng dòng chảy, kết hợp cùng ốp cản sơn bạc, họa tiết lưới đen, nhấn mạnh vẻ cứng cáp, chắc chắn của một mẫu SUV thực thụ.

KIA Sonet facelift không thay đổi thông số kích thước so với thế hệ cũ. Theo đó, số đo chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), trục cơ sở 2.500 mm và khoảng sáng gầm 205 mm.

Thân xe xuất hiện những đường gân dập nổi mạnh mẽ, với điểm nhấn bộ la-zăng đa chấu 16 inch phối 2 tông màu thể thao. Trên các bản Luxury và Premium được bổ sung thêm phanh đĩa trước và sau, giúp gia tăng vẻ đẹp hiện đại, tính an toàn khi vận hành cho xe. Đây cũng là trang bị nhỉnh hơn Toyota Raize và Hyundai Venue đang mở bán tại thị trường ô tô Việt.

Đuôi xe Sonet mới nổi bật với cụm đèn hậu LED, nối liền nhau thông qua dải LED mảnh vắt ngang phần cửa cốp. Cánh hướng gió ở đuôi xe tích hợp đèn phanh trên cao là chi tiết được bổ sung trên các phiên bản Luxury và Premium, giúp tăng hiệu suất khí động học của xe.

Nội thất và động cơ không có nhiều đổi mới

Không gian nội thất KIA Sonet 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế, sự nâng cấp chủ yếu tập trung vào phần trang bị. Nổi bật ở khu vực táp-lô vẫn là cụm màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch (8 inch trên các phiên bản Deluxe và Luxury) thiết kế liền khối, màn hình đa thông tin đã được gia tăng kích thước từ 3,5 inch đơn sắc lên thành 4,2 inch có màu. Các nút bấm điều hòa tinh chỉnh thiết kế, mang đến cái nhìn hiện đại hơn.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bọc da, trong đó ghế lái có thể chỉnh điện linh hoạt theo kích cỡ người lái. Hàng ghế thứ 2 có 3 tựa đầu, điều chỉnh được độ cao và có bệ tỳ tay tích hợp khay đựng cốc, 2 cửa gió điều hòa và cổng sạc USB. Trên bản Premium, xe được trang bị thêm cửa sổ trời chỉnh điện với tính năng chống kẹp an toàn.

Đặc biệt, khách mua xe KIA Sonet 2024 còn được trải nghiệm tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây ngay từ bản Deluxe, một trang bị độc nhất phân khúc SUV cỡ A tại Việt Nam hiện nay. Đi cùng với đó là các trang bị đáng chú ý khác như: cổng điện 12V, cổng kết nối USB cùng cổng sạc type-C, khay để mắt kính, chìa khóa điện tử Smart Key, phanh tay cơ...

KIA Sonet 2024 giữ nguyên động cơ SmartStream G dung tích 1.5L như mô hình cũ, sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Kết nối với đó là hộp số CVT giả lập 8 cấp, 3 chế độ lái Normal/Eco/Sport cùng các chế độ địa hình Snow/Mud/Sand.

Hỗ trợ lái là các tính năng an toàn nổi bật như cảm biến sau, camera lùi, cảm biến áp suất và các hệ thống hỗ trợ phanh cơ bản, 4 phanh đĩa và 6 túi khí (bản Premium). Đáng tiếc, gói công nghệ ADAS vốn xuất hiện trên xe tại Ấn Độ chưa được trang bị trên Sonet dành cho thị trường Việt Nam.

Theo Đời sống
Hyundai Accent 2024 mới ra mắt có gì hay?

Hyundai Accent 2024 mới ra mắt có gì hay?

Hyundai Accent 2024 đã ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản. Sự chênh lệch về mặt trang bị ngoại thất, nội thất và an toàn... của các phiên bản khác nhau thế nào?
Loạt nâng cấp ấn tượng trên Porsche 911 Hybrid 2025

Loạt nâng cấp ấn tượng trên Porsche 911 Hybrid 2025

Porsche lần đầu giới thiệu công nghệ hybrid cho mẫu xe thể thao trứ danh của hãng. Hệ thống hybrid trên Porsche 911 mang tên T-Hybrid, viết tắt của Turbo Hybrid, khác biệt so với E-Hybrid trên Cayenne và Panamera.
back to top