Không quân Nga không kích trừng phạt khủng bố Al-Qaeda Syria ở Idlib

Trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria, Không quân Nga tiếp tục tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các nhóm khủng bố, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Máy bay chiến đấu Nga tiến hành 6 cuộc không kích vào ngoại ô thị trấn Sheikh Bahir, phía bắc Idlib, 3 cuộc không kích vào thị trấn Ma'arrat Misrin ở phía đông của tỉnh này.

Mục tiêu là các vị trí đóng quân của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), thực tế đang thống trị Greater Idlib. HTS có một lực lượng lớn, co cụm gần thị trấn Sheikh Bahir và Ma'arrat Misrin.

Không quân Nga tiếp tục tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các nhóm khủng bố, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria

Những cuộc không kích của không quân Nga thường xuyên là đòn trừng phạt các hoạt động khiêu khích quân sự hoặc những hoạt động cơ động, di chuyển binh lực lên tuyến giáp ranh với quân đội Syria, những vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trong vùng Greater Idlib.

HTS đã tiến hành 3 cuộc tấn công khiêu khích bằng hỏa lực bắn tỉa và pháo kích vào quân đội Syria ở Greater Idlib ngày 26 và 27/12.

Trong 3 ngày liên tiếp, không quân Nga liên tục không kích các vị trí của HTS và các nhóm khủng bố trong Greater Idlib. Ngày 25/12, không quân Nga không kích các điểm tập trung quân của HTS ở thị trấn Ma'arrat Misrin.

Ngày 26/12, không quân Nga không kích vùng ngoại ô thị trấn Darat Izza trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Những cuộc không kích do không quân Nga tiến hành trên vùng Greater Idlib nhằm vô hiệu hóa khả năng tiến hành chiến tranh của HTS và các nhóm khủng bố khác, từng bước phá huy cơ cấu liên kết giữa các nhóm khủng bố và những thế lực đang tài trợ cho Al-Qaeda để phá hoại nhà nước Syria nhằm làm tan rã lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên lãnh thổ quốc gia này.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top