Không còn nhả khói, chất thải duy nhất của chiếc Ford Ranger này chỉ còn là... nước

Sau khi qua tay của công ty khởi nghiệp Úc H2X, những chiếc Ford Ranger sẽ được loại bỏ đi động cơ đốt trong thông thường để thay bằng mô-tơ điện chạy pin hydro.

Công ty khởi nghiệp sản xuất xe chạy pin nhiên liệu hydro của Úc H2X đã tái xuất với kế hoạch chuyển đổi những chiếc Ford Ranger sang năng lượng xanh, với những phiên bản thử nghiệm đầu tiên hoàn thành trước năm nay. H2X ra mắt công chúng cách đây 1 năm với kế hoạch đầy tham vọng về việc sản xuất xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Úc tại một nhà máy mới ở Port Kembla, bắt đầu vào khoảng giữa năm 2021. Nhưng sự thiếu hụt kinh phí đã làm chậm các kế hoạch đó một cách đáng kể.

Không còn nhả khói, chất thải duy nhất của chiếc Ford Ranger này chỉ còn là... nước ảnh 1

Công ty hiện đã được đổi thương hiệu từ H2X Australia thành H2X Global với nguồn tài trợ mới từ nhà đầu tư năng lượng tái tạo của Australia, Liberty Energy Capital. Một cách đầy tham vọng, Giám đốc điều hành H2X Global, Brendan Norman, dự báo “số lượng sản xuất có 5 hoặc 6 chữ số” của các mẫu H2X trong vòng “5 đến 10 năm”. Những chiếc xe này sẽ dựa trên cơ sở Ford Ranger thế hệ hiện tại và được đặt tên là Warrego - theo một con sông ở Queensland.

Không còn nhả khói, chất thải duy nhất của chiếc Ford Ranger này chỉ còn là... nước ảnh 2

Theo Norman, những chiếc Ford Ranger "xanh" của H2X đã nhận được sự quan tâm từ cả nước ngoài. “Chiếc xe bán tải được chuyển đổi này cho chúng tôi cơ hội thực hiện một số thử nghiệm, nhưng cũng cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để đưa nó vào tay các đối tác của chúng tôi và sau đó chúng có thể chạy trên những con đường của họ. Họ sẽ thử nghiệm từ 2 tới 5 chiếc xe, và điều đó cung cấp cho chúng tôi dữ liệu vận hành thực tế”, ông Norman nói. Theo tài liệu gửi tới các nhà đầu tư, hiện H2X đã có các đơn đặt hàng từ Hà Lan, Úc và Malaysia.

Không còn nhả khói, chất thải duy nhất của chiếc Ford Ranger này chỉ còn là... nước ảnh 3

Những chiếc Ford Ranger đầu tiên sẽ được chuyển đổi sang cấu hình H2X Warrego vào tháng 9 tại Úc, chạy thử nghiệm vào tháng 11 và bắt đầu bán ra từ tháng 4/2022. Được trang bị hệ động lực điện với pin tế bào nhiên liệu của H2X, chúng sẽ có công suất ban đầu khoảng 91 mã lực và nhiều lựa chọn cabin cũng như hệ dẫn động cho khách hàng. Nghe có vẻ yếu nhưng theo website của H2X, Warrego có tải trọng lên tới 1,5 tấn - lớn hơn nhiều so với một chiếc Ranger thường. Những chiếc xe sẽ được hưởng chế độ bảo hành riêng của H2X và hoàn toàn không liên quan tới Ford. 

Không còn nhả khói, chất thải duy nhất của chiếc Ford Ranger này chỉ còn là... nước ảnh 4
Không còn nhả khói, chất thải duy nhất của chiếc Ford Ranger này chỉ còn là... nước ảnh 5
Không còn nhả khói, chất thải duy nhất của chiếc Ford Ranger này chỉ còn là... nước ảnh 6
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top